นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

10 เมืองโรแมนติก สถานที่ฉลองคริสต์มาส ที่ไม่ควรพลาด

10 เมืองโรแมนติก สถานที่ฉลองคริสต์มาส ที่ไม่ควรพลาด

22 ธันวาคม 2566

เวลาแห่งความสุขใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ และเชื่อได้เลยว่าเป็นเทศกาลที่ใครหลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือ "เทศกาลคริสต์มาส" เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองและพักผ่อน การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงนี้นอกจากจะได้เที่ยวแล้ว ยังได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน วิวสวยงามจากการประดับตกแต่ง โดยบทความนี้จะมีจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจในการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ที่จะให้ทุกคนประทับใจไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

10 เมืองโรแมนติก สถานที่ฉลองคริสต์มาส

1. New York, USA

เป็นหนึ่งโลเคชั่นที่มีความสำคัญและเป็นคริสต์มาสในฝันของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ เพราะที่มหานครนิวยอร์ค ต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ที่ถูกจัดไฟระยิบระยับ ประดับด้วยของตกแต่งสุดน่ารัก อีกทั้งยังมีซานต้ามาสร้างสีสันให้บรรยากาศดูสมจริงมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพลงคริสต์มาสก็เปิดได้ยินทั่วเมือง บวกกับหิมะที่โปรยลงมา เรียกได้ว่าเป็นการเฉลิมฉลองที่สมบูรณ์แบบที่สุด อีกทั้งที่นิวยอร์คเองก็มีงานใหญ่ประจำปี มีขบวนพาเหรด มาสค็อต บอลลูนที่ลอยอยู่บนฟ้า ยิ่งใหญ่อลังการมาก โดยจุดที่ต้องมาเยี่ยมชมได้แก่ Rockefeller Center , Bryant Park , New York Public Library , Lotte New York Palace , Wall Street , South Street Seaport ซึ่งเป็นโลเคชั่นเด่น ๆ ที่มีการเฉลิมฉลองคริสต์มาส

2. London, England

อีกหนึ่งเมืองที่ทำให้ต้องมนต์คริสต์มาส และยังเป็นอีกสถานที่ที่หลายคนพูดถึง นั่นก็คือเทศกาลคริสต์มาสที่จัดที่ลอนดอน เพราะที่นี่ก็ถือว่าไม่น้อยหน้าประเทศไหน โดยการจัดงานจะจัดตามถนนในแต่ละสายของกรุงลอนดอน เรียกได้ว่าเดินทางไปที่ไหนก็จะได้สัมผัสกับความสวยงามของไฟที่ประดับนับล้านดวง รวมถึงห้างร้านที่ถูกตกแต่งให้เข้าธีม อีกทั้งยังมีอาหารที่มีเฉพาะเทศกาลนี้เท่านั้น รวมถึงยังมีอาหารและขนมอร่อย ๆ ให้เลือกทานมากมาย โดยงานคริสต์มาสนี้จะจัดตามถนนสายฮิต ๆ ได้แก่ Regent Street , Oxford Street , Carnaby Street , Sloane Street นอกจากนี้ยังมีย่านดังที่จัดงานด้วย ได้แก่ Leadenhall Market , Seven Dials , Covent Garden , Trafalgar Square เป็นต้น

3. Amsterdam, Netherlands

มาดูการเฉลิมฉลองคริสต์มาสในรูปแบบของชาวดัตช์กันบ้างดีกว่า เพราะจากเมืองต่าง ๆ ก็จะมีความเป็นสากล มักจะมีรูปแบบการเฉลิมฉลองที่คล้าย ๆ กัน แต่ที่นี่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศคริสต์ที่มีความเป็นวิถีชีวิตและความเป็นคริสต์มาสดั้งเดิม โดยการเฉลิมฉลองของที่นี่จะเกิดขึ้น 2 วัน (วันที่ 25 - 26 ธันวาคมของทุกปี) วันแรกจะเป็นการรวมตัวของครอบครัว และวันที่สองจะเป็นการพบปะเพื่อนสนิทหรือเป็นเวลาของคู่รัก ภายในเมืองก็มีการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย แต่ดูอบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของคริสต์มาสสุดคลาสสิค โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยม ได้แก่ Amsterdam Light Festival , Maastricht Christmas Market , Winter Wonder Weeks in Leiden เป็นต้น

4. Edinburgh, Scotland

อีกหนึ่งเมืองในยุโรปที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่จัดงานคริสต์มาส ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้มาเห็นด้วยตาตัวเองซักครั้ง ที่นี่มีความเป็นคริสต์ที่มีความย้อนยุค เป็นเทศกาลคริสต์มาสที่เหมือนหลุดออกมายุคกลาง เป็นบรรยากาศที่มีความคลาสสิค อบอุ่น โดยที่นี่จะมีการเล่นดนตรีพร้อมทั้งขับร้องเอง อีกทั้งยังเพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ทั้งการขับร้องประสานเสียง ขบวนแห่ยานไวกิ้ง คาบาเร่ต์โชว์ และยังมีดอกไม้ไฟสวยงามตระการตาจัดแสดงด้วย สถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์กที่ต้องมาได้แก่ Christmas Market, Edinburgh , Princes Street , Old Town Edinburgh เป็นต้น

5. Vienna, Austria

เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีเทศกาลคริสต์มาสที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่นี่จะเริ่มฉลองตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงวันคริสต์มาส โดยสถานที่ที่จัดงานจะจัดขึ้นจัตุรัสด้านหน้าอาคารที่ว่าการเมืองเวียนนา ภายในงานจะเต็มไปด้วยผู้คน และมีการประดับตกแต่งด้วยไฟหลายดวง แต่ก็ยังคงความวินเทจและความคลาสสิคของคริสต์มาสตามประเพณีที่สืบต่อกันมา นอกจากนี้ยังมีร้านค้ามากกว่า 150 ร้านที่ขายสินค้าแฮนด์เมด น่ารัก ๆ ที่เกี่ยวกับคริสต์มาสมากมาย โดยสถานที่ที่ต้องมาเยี่ยมชม ได้แก่ พระราชวังฮอฟบูร์ก มหาวิหารเซนต์สตีเฟ่น และอาคารรัฐสภาออสเตรีย เพราะช่วงคริสต์มาส จะมีความสวยเป็นพิเศษ

 เที่ยวคริสต์มาส ประเทศไหนดี, ประกันการเดินทางต่างประเทศ

6. Rome, Italy

กรุงโรมถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ไม่ว่าจะช่วงไหน ก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี และเป็นหนึ่งจุดมุ่งหมายหลักนั่นก็คือเทศกาลคริสต์มาสของที่นี่ เพราะที่นี่มีคริสต์มาสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ความพิเศษของที่นี่คือ ในอดีตเชื่อว่าพิธีมิสซาคริสต์มาสครั้งแรกถือกำเนิดขึ้นที่นี่ ที่มหาวิหาร Santa Maria Maggiore แถมที่โรมเองก็มีการประดับประดา ตกแต่งให้ได้บรรยากาศสุดคลาสสิค เน้นไปในธีมเดียวกันทั่วทั้งบริเวณ สถานที่ที่ต้องมาเยี่ยมชมได้แก่ มหาวิหาร Santa Maria Maggiore , Via della Scrofa , Parco della Musica เป็นต้น

7. Rovaniemi, Finland

คริสต์มาสที่ไหน ก็ไม่เหมือนที่นี่ เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นตำนานหมู่บ้านซานตาคลอส และได้มีการจัดและประดับตกแต่งให้ที่นี่กลายเป็นเมืองคริสต์มาสที่มีคุณลุงซานตาตัวจริง ที่นี่นอกจากจะเนรมิต ประดับประดาให้ได้กลิ่นอายของคริสต์มาสแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ไม่ว่าจะเป็น เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของเล่น ซื้อของที่ระลึก ถ่ายรูปคู่กับซานตาคลอส ส่งโปสการ์ดจากที่ทำการไปรษณีย์หมู่บ้าน เข้ารับชมการคัดแยกจดหมายของเด็กที่ส่งมาถึงซานตาคลอส นั่งรถเลื่อนสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ เป็นต้น

8. Hong Kong

เป็นอีกหนึ่งประเทศในแถบเอเชียที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องด้านความสวยงามของไฟคริสต์มาสในย่านจิมซาโจ่ย และการประดับประดาไฟนับล้านดวงของโรงแรมที่พักระดับห้าดาวและตึกสูงทั่วเมือง รวมถึงมีการเนรมิตให้ลานน้ำพุกลายเป็นธีมคริสต์มาส ซึ่งสวยงามระยิบระยับ โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของที่นี่ได้แก่ Avenue of Stars, Harbour City, 1881 Heritage, ลานไควฟอง เป็นต้น

9. Tokyo, Japan

ไม่ต้องบินไกลไปไหน ญี่ปุ่นเองก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตในช่วงคริสต์มาสเช่นเดียวกัน ด้วยความที่นี่มีบรรยากาศที่โรแมนติก อีกทั้งทุกห้างร้านก็มีการตกแต่งสวยงาม แถมยังมีโปรโมชั่นให้อีก สายช้อปคือห้ามพลาดเลย นอกจากนี้ในวันเทศกาล อาหารและขนมก็จะเป็นไปในธีมคริสต์มาสเหมือนกัน เหมาะแก่การไปเที่ยวมากที่สุด ซึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุดก็คือตลาดคริสต์มาส โดยตลาดยอดฮิตได้แก่ Yebisu Garden Place Christmas Marche , Christmas Market in Nakanoshima , German Christmas Market in Sapporo , Nagoya Christmas Market เป็นต้น

10. Seoul, South Korea

ไปสัมผัสอากาศหนาวพร้อมกับฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่เกาหลีใต้ เพราะที่นี่ก็มีการจัดงานเฉลิมฉลองทั่วกรุงโซลเลย โดยบรรยากาศที่นี่จะเต็มไปด้วยการประดับประดาด้วยไฟที่สวยงาม มีการเปิดเพลงที่เกี่ยวกับคริสต์มาสทั้งสากลและ K-POP เลย แถมที่นี่ก็มีหิมะตก เรียกได้ว่าสวยไม่แพ้แถบยุโรปหรืออเมริกาเลย โดยที่นี่ก็มีสถานที่ที่ท่องเที่ยวช่วงคริสต์มาสมากมาย ได้แก่ สวนสนุก Everland , สวนสนุก Lotte World , Myeongdong Lights Festival เป็นต้น

เมื่อเลือกประเทศที่จะไปได้แล้ว ก็เตรียมตัวให้พร้อม เก็บสัมภาระ สิ่งของที่จำเป็น และไม่ลืมที่จะทำประกันการเดินทางต่างประเทศก่อนเดินทางทุกครั้ง

 ประกันการเดินทางต่างประเทศ, ประกันเดินทางต่างประเทศ

ขอแนะนำ ประกันการเดินทาง ดีชัวรันส์ ที่ให้ความคุ้มครองคุ้มค่า โดยคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงสูงสุด 5,000,000 บาท อีกทั้งยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5,000,000 บาท และคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินสูงสุด 2,000,000 บาท นอกจากนี้ยังคุ้มครองสัมภาระและทรัพย์สินสูงสุด 60,000 บาท

พิเศษสุด! ให้ทริปไม่สะดุด กับประกันเดินทางดีชัวรันส์ ลดพิเศษ 15% เพียง กรอกรหัสส่วนลด “TA15” เพื่อรับส่วนลด 15% ในหน้าชำระเงิน ที่ดีชัวรันส์ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566 สามารถซื้อได้ทันที และเตรียมตัววางแผนการเดินทางเที่ยวสิ้นปี ไม่ว่าจะทริปเที่ยวไทย เอเชีย หรืออเมริกา แนะนำเลย ที่สำคัญใครที่กำลังจะเดินทางไปยุโรปและต้องทำวีซ่า ที่ดีชัวร์รันก็มีแผนประกันที่เหมาะสำหรับทำวีซ่าด้วย ห้ามพลาด!

เดินทางเข้ามาสู่โค้งสุดท้ายของปี และเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศก็ถือเป็นการให้รางวัลตนเองที่ทำงานหนักมาทั้งปี ซึ่งคริสต์มาสในแต่ละประเทศก็มีเอกลักษณ์โดดเด่น ล้วนสวยงามทุกประเทศ ซึ่งทุกคนสามารถวางแผนท่องเที่ยวกันได้เลย แต่หนึ่งสิ่งที่ห้ามลืมเลยนั่นก็คือการทำประกันเดินทางต่างประเทศ เพราะประกันจะเป็นเหมือนสิ่งที่ช่วยรองรับความเสี่ยงกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในยามฉุกเฉิน ที่สำคัญประกันแต่ละแผนก็ราคาไม่แพง ซื้อประกันเดินทางไว้อุ่นใจกว่า

ปลายฝนต้นหนาวเที่ยวไหนดี รวม 10 จุดกอดทะเลหมอกทั่วไทย

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของปี 2023 กันแล้ว ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศสุดแสนจะโรแมนติก เหมาะแก่การจัดทริปท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ พร้อมกับสัมผัสอากาศที่เย็นสบายที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง ...

ทำไมต้องมีประกันเดินทางติดตัวทุกทริป

ช่วงปีที่ผ่านมา ผู้คนได้มีการท่องเที่ยวกันมากขึ้น ไม่ว่าจะทั้งในประเทศหรือต่างประเทศเองก็เช่นกัน ทำให้การเดินทางเพิ่มขึ้นไปด้วย แน่นอนว่าการในเดินทางหนึ่งครั้งอาจจะพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้

ประกันที่ควรพกไว้ ในช่วงวันหยุดยาวนี้

ถึงช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ทุกคนคงมีแผนเที่ยวกันแล้ว แน่นอนว่าในการเดินทางนั้นสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญและระวัง คืออุบัติเหตุเพราะจากสถิติ ในช่วงวันหยุดยาว...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561