นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

ทำไมต้องมีประกันเดินทางติดตัวทุกทริป

ทำไมต้องมีประกันเดินทางติดตัวทุกทริป

13 มิถุนายน 2566

ช่วงปีที่ผ่านมา ผู้คนได้มีการท่องเที่ยวกันมากขึ้น ไม่ว่าจะทั้งในประเทศหรือต่างประเทศเองก็เช่นกัน ทำให้การเดินทางเพิ่มขึ้นไปด้วย แน่นอนว่าการในเดินทางหนึ่งครั้งอาจจะพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ โดยสิ่งที่จะมาช่วยรองรับความเสี่ยงนี้ก็จะเป็น ประกันการเดินทาง มาดูกันว่าทำไมในการท่องเที่ยวทุกครั้ง ถึงต้องมีประกันเดินทางติดตัวตลอดในทุกทริป

ประกันเดินทางคืออะไร?

การประกันเดินทาง เป็นการประกันภัยรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเพื่อตอบโจทย์ผู้ต้องการได้รับความคุ้มครองจากความเสี่ยงในการเดินทางในระยะเวลาสั้นๆ ภายในระยะเวลาระหว่างการเดินทางที่กำหนดไว้เท่านั้น โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประกันเดินทางในประเทศ ประกันเดินทางต่างประเทศ โดยความคุ้มครองหลักๆ ก็จะคล้ายคลึงกัน อาทิเช่น

  • การสูญเสียและความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง ความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง
  • การยกเลิก การหยุดชะงักการเดินทาง หรือการเดินทางล่าช้า ความล่าช้าของเที่ยวบิน
  • การสูญเสียเงินส่วนตัว การสูญเสียเอกสารเดินทาง
  • ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและการส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล
  • การเคลื่อนย้าย หรือส่งศพกลับประเทศ
หมายเหตุ : การคุ้มครองขึ้นอยู่กับรูปแบบการรับประกันของแต่ละบริษัท อาจมีมากหรือน้อยกว่าที่เรากล่าวถึง โปรดศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดกับบริษัทประกันที่สนใจซื้ออีกครั้ง

ประกันเดินทางในประเทศ, ประกันเดินทางต่างประเทศ

ปัจจัยที่ควรทำประกันทุกครั้งที่เดินทาง

ครอบคลุมทุกความเสี่ยง

ประกันภัยบางอย่างที่ทำ อาจจะไม่ได้คุ้มครองในกรณีเดินทางท่องเที่ยว เช่น ทรัพย์สินเสียหาย กระเป๋าเดินทางหาย เงินหาย การเลื่อนเที่ยวบิน หรือเหตุการณ์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทาง ซึ่งการซื้อประกันการเดินทางจึงเป็นหลักประกันที่ช่วยรองรับความเสี่ยงในการเดินทางทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ทรัพย์สินสูญหาย หรือเหตุการณ์อื่นๆ ขณะเดินทางที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด

เบี้ยประกันไม่แพงเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ

ประกันการเดินทางถือเป็นการคุ้มครองระยะสั้นๆ จึงทำให้เบี้ยประกันถูก ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อย ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการเดินทางและวงเงินคุ้มครอง ดังนั้นก่อนเดินทางท่องเที่ยวควรประเมินความเสี่ยงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เพื่อทำการพิจารณาทำประกันการเดินทาง

มีตัวช่วยในเหตุฉุกเฉิน

ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น การเลื่อนเที่ยวบิน สัมภาระมีปัญหา เกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย สามารถโทรศัพท์ติดต่อตัวแทนประกันภัย เพื่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้นได้ โดยตัวแทนจะประสานงานให้ความช่วยเหลือและแนะนำขั้นตอนอย่างละเอียด รวมถึงอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้การเดินทางนั้นอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

ประกันเดินทางในประเทศ, ประกันเดินทางต่างประเทศ

แนะนำแผนประกันการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ
จาก ดีชัวร์รันส์

ท่านใดที่กำลังมีแพลนจะเดินทาง ดีชัวร์รันส์ขอแนะนำแผนประกันการเดินทางทั้งในและต่างประเทศจากดีชัวรันส์ เบี้ยเริ่มเพียง 48 บาท ต่อทริปเท่านั้น แถมยังได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 15% ทันที* เพื่อให้คุณอุ่นใจตลอดการเดินทาง แถมความคุ้มครองนั้นยังครอบคลุม คุ้มครองในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงสูงสุด 5,000,000 บาท* คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสุงสุด 4,000,000 บาท* รวมถึงหากมีการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินชดเชยสูงสุด 5,000,000 บาท* และเกิดปัญหาสัมภาระและทรัพย์สินชำรุดหรือสูญหาย คุ้มครองสุงสุด 60,000 บาท*

สำหรับใครที่สนใจทำประกันการเดินทางแต่อยากเพิ่มหรือลดความคุ้มครองได้เอง อยากได้ความคุ้มครองหมวดไหน ก็จ่ายเท่าที่ตนเองเลือก ดีชัวร์รันส์ขอแนะนำประกันเดินทาง DIY ที่ให้คุณ เลือกความคุ้มครองเดินทางหลัก และ เลือกแผนความคุ้มครองเสริมได้เอง ตามความต้องการ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตน์การท่องเที่ยวของแต่ละบุคคลได้เอง มากถึง 3 ความคุ้มครอง ได้แก่

  • ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง เช่น การล่าช้าของเที่ยวบิน, การพลาดการต่อเที่ยวบิน, ความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง,การเดินทางล่าช้าจากการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการบิน, การพลาดเที่ยวบินเนื่องจากระบบการจัดจำหน่ายตั๋วของสายการบิน เป็นต้นการสูญหายหรือเสียหายของทรัพย์สินส่วนตัว
  • ให้ความคุ้มครองในกรณี เกิดการสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง และ/หรือทรัพย์สินส่วนตัว, การสูญเสียของเงินสดส่วนตัวและเช็คเดินทาง, การสูญหายของเอกสารการเดินทาง
  • การสูญเสียหรือความเสียหายของทรัพย์สินภายในบ้าน ให้ความคุ้มครองบ้านของคุณในยามที่คุณต้องไกลบ้าน

การทำประกันเดินทางถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง อย่าให้ทริปต้องหมดสนุก เพราะเหตุไม่คาดฝัน เตรียมพร้อมไว้ก่อนย่อมดีกว่าการที่ต้องมาแก้ไขปัญหาต่างๆ ในภายหลัง แถมมั่นใจได้ว่าเมื่อเกิดปัญหาแล้วจะได้รับการเยียวยาและได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่อีกด้วย

ชวนเที่ยวเมืองรอง สนุก สงบ สโลว์ไลฟ์

ถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวในประเทศไทย จังหวัดที่ขึ้นชื่อในการท่องเที่ยวคงมีไม่กี่จังหวัดที่ทุกคนพูดถึง ซึ่งเราจะเรียกว่าเป็นเมืองหลัก แต่เมื่อถึงวันหยุดทั้งที นักท่องเที่ยวก็เดินทางไปเที่ยวที่เมืองหลักจนหนาแน่น...

ที่เที่ยวต่างประเทศแนะนำ สำหรับวันหยุดยาว

เดือนแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง แถมยังพ่วงมาด้วยวันหยุด ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พักผ่อนของใครหลายคน ซึ่งแพลนของแต่ละคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน บางท่านอาจจะไม่ออกไปไหนเพื่อเติมพลังให้กับตนเอง...

ประกันที่ควรพกไว้ ในช่วงวันหยุดยาวนี้

ถึงช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ทุกคนคงมีแผนเที่ยวกันแล้ว แน่นอนว่าในการเดินทางนั้นสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญและระวัง คืออุบัติเหตุเพราะจากสถิติ ในช่วงวันหยุดยาว...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561