นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

10 ทิปส์เตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองสำหรับนักเดินทางมือใหม่

10 ทิปส์เตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองสำหรับนักเดินทางมือใหม่

31 ตุลาคม 2566

การท่องเที่ยวต่างประเทศถือว่าเป็นความฝันของใครหลายคน ที่อยากจะไปสัมผัสกับบรรยากาศและวัฒนธรรมอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีกับชีวิต ซึ่งหลายคนที่กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรก แล้วเกิดความกังวลใจว่าจะต้องมีขั้นตอนอะไรบ้างในการเดินทางแต่ละครั้ง วันนี้จะมาแชร์วิธีการเตรียมตัว รู้ไว้ก่อนเดินทางเพื่อให้ทริปของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

เที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

10 ทิปส์ เตรียมตัวก่อนเดินทางไปต่างประเทศ เคล็ดลับง่ายๆ อุ่นใจทุกการท่องเที่ยว

1. ศึกษาข้อมูลของประเทศที่จะเดินทางไป

ก่อนจะเดินทางไปยังประเทศนั้นๆ นอกจากจะเตรียมสัมภาระแล้ว การศึกษาข้อมูลของประเทศที่จะไปนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะในแต่ละพื้นที่ย่อมมีสิ่งที่ยึดถือปฏิบัติแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมท้องถิ่น และกฎระเบียบพื้นฐาน อาหาร หรือ ความเป็นอยู่ ล้วนเป็นสิ่งที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน การศึกษาไว้ก่อนเดินทางถือเป็นสิ่งดี รวมถึงการเข้าประเทศนั้นมีกฎระเบียบอย่างไร ฟรีวีซ่าหรือต้องขอวีซ่าไหม ตรงนี้ต้องเตรียมพร้อมให้ดีด้วย

2. วางแผนการเดินทางให้ละเอียด

การวางแผนเดินทางให้ละเอียดนั่นจะช่วยให้การเดินทางไปแต่ละที่สะดวกและมีแบบแผนมากยิ่งขึ้น ทั้งในการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบินหรือสถานที่ที่จะไป เพราะจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ตรงตามแผน

3. พาสปอร์ตต้องมีอายุอย่างน้อย 6 เดือน และพกติดตัวเสมอ

แน่นอนว่าอายุของพาสปอร์ตก็มีความสำคัญมากๆ ถือได้ว่าเป็นกฎสากลที่อายุของพาสปอร์ตจะต้องมีอายุอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป อีกอย่างที่สำคัญคือ พาสปอร์ตจะต้องพกติดตัวไว้เสมอ เพราะเปรียบเสมือนบัตรประชาชนในยามที่อยู่ต่างประเทศ

4. เอกสารสำคัญต่างๆ ควรดาวน์โหลดไว้ในมือถือ

ช่วงนี้ในหลายประเทศมีด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ค่อนข้างเข้มงวด การเตรียมพร้อมเอกสารให้ครบถ้วนและชัดเจนเป็นสิ่งที่ควรเตรียมพร้อมให้ดี เพื่อแสดงให้เห็นถึงเจตนาที่ดีในการท่องเที่ยว ไม่ได้เข้ามาเพื่อเป็นแรงงานผิดกฎหมาย โดยเอกสารสำคัญที่ต้องเตรียมและดาวน์โหลดไว้เผื่อ เช่น วีซ่า บอร์ดดิ้งพาส ใบประกันการเดินทาง เอกสารการจองที่พัก

ประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ, จัดกระเป๋าเดินทาง

5. จัดกระเป๋าเดินทางอย่างมีสติ นำไปเฉพาะสิ่งที่จำ

ทุกสายการบินนั้นได้มีการกำหนดขนาดและน้ำหนักของสัมภาระมาแล้วว่าห้ามเกินกี่กิโลกรัม สิ่งที่ทำได้คือจัดเตรียมสัมภาระเท่าที่จำเป็น เน้นขนาดพกพาได้ รวมถึงทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด สิ่งของต้องห้ามก็ไม่ควรนำขึ้นไป รวมถึงของเหลวห้ามเกิน 100 ML ต่อชิ้น รวมกันไม่เกิน 1,000 ML ถ้าเกินจากนี้แนะนำให้โหลดลงท้องเครื่อง ที่สำคัญพาวเบอร์แบงค์ก็ไม่ควรเกิน 20,000 mAh จะปลอดภัยที่สุด

6. อย่าลืมเผื่อเวลา Check-in

เมื่อถึงวันที่จะต้องออกเดินทาง การมาสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะจะต้องมีการเผื่อเวลาในการเช็คอิน เพราะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าไฟลท์นั้นมีคนเยอะแค่ไหน การได้เช็คอินเร็วเท่าไหร่ก็จะทำให้มีเวลาเหลือทำสิ่งอื่นๆ ได้โดยที่ไม่เร่งรีบ และไม่ต้องเสี่ยงตกเครื่องด้วย นอกจากนี้บางสายการบินก็อำนวยความสะดวกให้มีการเช็คอินออนไลน์ได้ด้วย ประหยัดเวลาสุดๆ

7. ซื้อโปรเสริม เน็ตในต่างประเทศ ยังไงก็คุ้ม

การใช้อินเทอร์เน็ตในทุกวันนี้ มีความไร้พรมแดนมากยิ่งขึ้น เครือข่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ในไทยก็มีแพ็คเกจอินเทอร์เน็ต โปรเสริมมากมาย สะดวก ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องเปลี่ยนซิมให้ยุ่งยาก เดินทางถึงต่างประเทศก็ใช้อินเทอร์เน็ตได้ทันที แถมราคาไม่แพง หลักร้อยเท่านั้น

8. อย่าลงรูปในโซเชียลมีเดียแบบทันที

ในทุกวันนี้ผู้ประสงค์ร้ายหรือมิจฉาชีพมีจำนวนมากขึ้น ยิ่งใครที่ชื่นชอบการเช็คอินแบบเรียลไทม์ควรจะระวังตัวเอาไว้ให้ดี พฤติกรรมแบบนี้เหล่ามิจฉาชีพสามารถสะกดรอยตามได้ ทางที่ดีให้ลงรูปเช็คอินดีเลย์หน่อยซัก 2 - 3 ชั่วโมง หรือไม่ก็ให้ออกจากพื้นที่นั้นๆ ก่อนค่อยอัพโซเชียล จะถือว่าช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

9. มีบัตร Travel Card ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดติดตัวเยอะ

บัตร Travel Card ถือว่าทำออกมาตอบโจทย์สายท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะบางทีการใช้บัตรเครดิตก็อาจจะมีชาร์จเงินเพิ่มขึ้น หรือเงินสดเองก็ตาม หากต้องการช้อปปิ้งแล้วให้พกเงินสดเป็นจำนวนเยอะๆ ก็เสี่ยงหาย ซึ่งบัตรเงินสดต่างประเทศจะช่วยให้ช้อปปิ้งใช้จ่ายได้ง่าย แถมไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมมากมายในการกดเงินสดในต่างประเทศ ที่สำคัญยังแลกเงินตอนไหนก็ได้ สะดวกมาก

ประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ, ทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ

10. มีประกันท่องเที่ยวต่างประเทศติดตัวยังไงก็อุ่นใจกว่า

นอกจากสัมภาระ แผนท่องเที่ยว เงินเตรียมช้อปปิ้งแล้ว การทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ซึ่งแผนประกันจะให้ความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินทั้งอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ปัญหาที่เกิดจากการเดินทาง รวมถึงคุ้มครองทรัพย์สินส่วนตัวด้วย เมื่อมีประกันจะช่วยคลายกังวล ท่องเที่ยวแบบเต็มที่ สบายใจตลอดทริป

การเตรียมตัวข้างต้นเป็นสิ่งที่สำคัญก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ยิ่งไปต่างประเทศด้วยแล้ว จะหาหลักประกันอะไรที่มั่นคงและช่วยซัพพอร์ตในเหตุการณ์คับขัน คงหนีไม่พ้น ประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ วันนี้ขอแนะนำประกันการเดินทางจากดีชัวรันส์ สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันการเดินทาง และความคุ้มครองได้ มีประกันการเดินทางให้เลือกมากมายหลายบริษัท คุ้มครองครบ ไร้กังวล ทุกการเดินทาง ตั้งแต่ก้าวแรก จนจบทริป

การเตรียมตัวเพื่อเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองสำหรับนักเดินทางมือใหม่เป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้ทริปของคุณเป็นประสบการณ์ที่ดีและปลอดภัย รวมถึงการพิจารณาทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ ถือเป็นเหมือนแผนที่จะช่วยซัพพอร์ตการท่องเที่ยวให้ทริปนี้มีความอุ่นใจ เที่ยวได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แล้วจะไม่มีคนรับผิดชอบ อีกทั้งการเปรียบเทียบแผนประกันการเดินทางก่อนซื้อก็ควรตัดสินใจให้เหมาะกับรูปแบบการท่องเที่ยว เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด

ที่เที่ยวต่างประเทศแนะนำ สำหรับวันหยุดยาว

เดือนแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง แถมยังพ่วงมาด้วยวันหยุด ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พักผ่อนของใครหลายคน ซึ่งแพลนของแต่ละคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน บางท่านอาจจะไม่ออกไปไหนเพื่อเติมพลังให้กับตนเอง...

ทำไมต้องมีประกันเดินทางติดตัวทุกทริป

ช่วงปีที่ผ่านมา ผู้คนได้มีการท่องเที่ยวกันมากขึ้น ไม่ว่าจะทั้งในประเทศหรือต่างประเทศเองก็เช่นกัน ทำให้การเดินทางเพิ่มขึ้นไปด้วย แน่นอนว่าการในเดินทางหนึ่งครั้งอาจจะพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้

ประกันที่ควรพกไว้ ในช่วงวันหยุดยาวนี้

ถึงช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ทุกคนคงมีแผนเที่ยวกันแล้ว แน่นอนว่าในการเดินทางนั้นสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญและระวัง คืออุบัติเหตุเพราะจากสถิติ ในช่วงวันหยุดยาว...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561