นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

มีประกันสังคมแล้ว ประกันสุขภาพยังจำเป็นไหม?

เชื่อว่า มนุษย์เงินเดือนทุกคน น่าจะคุ้นเคยกับสิทธิประกันสังคมดีอยู่แล้ว เพราะเป็นสวัสดิการขั้นพื้นฐานตามกฎหมายแรงงานที่คนทำงานทั่วไปต่างก็มีกัน และต้องจ่ายเงินสบทบเข้าประกันสังคมทุกๆ เดือน ไว้เป็นหลักประกันค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ แต่หลายคนอาจกังวลว่าสิทธิประกันสังคมที่มีอยู่จะเพียงพอหรือไม่ จำเป็นต้องทำประกันสุขภาพดีไหม? วันนี้ดีชัวรันส์ มีคำตอบมาฝาก...

มนุษย์เงินเดือน จำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพไหม?

เมื่อคุณอยู่ในช่วงวัยทำงาน มนุษย์เงินเดือนทั่วไป ปกติแล้วคนทั่วไปจะมีสิทธิประกันสังคม ที่เป็นสวัสดิการของรัฐให้กับผู้ประกันตนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ประกันสังคมมาตรา 33 ประกันสังคมมาตรา 39 หรืออาชีพอิสระที่มี ประกันสังคมมาตรา 40 แต่ประกันสังคมอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อค่ารักษาในปัจจุบัน ไหนจะค่ายา ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่ารถพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการรักษา เมื่อค่ารักษาเกินวงเงินของประกันสังคม คุณสามารถเบิกประกันสุขภาพมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้

เหตุผลที่จำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพ

เพราะว่า “การเจ็บป่วย” เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน การมีประกันสุขภาพก็เหมือนมีหลักประกันค่ารักษาเมื่อยามเจ็บป่วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับคุณ

1. ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาล

เนื่องจากบางโรคร้ายแรงจำเป็นต้องใช้แพทย์เฉพาะทางรักษา เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนอกเหนือจากประกันสังคม หากเราซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติมก็สามารถเบิกค่ารักษาที่เกินวงเงินของประกันสังคมได้

2. มีทางเลือกในการรักษามากขึ้น

เมื่อยามเจ็บป่วยเราสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมเบิกได้ แต่ถ้าคุณทำประกันสุขภาพไว้ทำให้มีทางเลือกในการรักษามากขึ้น ทั้งค่ายา ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่ารถพยาบาล ตลอดจนค่าใช้จ่ายทั่วไปในการรักษาพยาบาล สามารถเลือกรับรักษาที่มีคุณภาพดีกว่าหรือไวกว่าการใช้สิทธิประกันสังคม

3. ไม่ต้องสำรองจ่ายในเครือรพ.

หากคุณเข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลในเครือของบริษัทที่คุณทำประกันสุขภาพไว้ ข้อดีคือ ไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่าย เพียงแจ้งกับทางโรงพยาบาลเพื่อขอเบิกประกันสุขภาพ ทำให้คุณสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ทั้งนี้มีโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศอยู่ในเครือประกันสุขภาพ

4. ลดหย่อนภาษีได้

เพราะว่า ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษีได้ จึงเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ประจำ หรือถ้าคุณต้องการซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่ ก็นำมาลดหย่อนภาษีประกันสุขภาพพ่อแม่ได้เช่นกัน

ถามว่าจำเป็นมากน้อยแค่ไหน?

"ก็ขึ้นกับความต้องการของตัวคุณเอง ทั่งนี้คุณสามารถพิจารณาได้จากหลายๆ ปัจจัยเช่น การดูแลสุขภาพของตัวเอง สิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีทำให้เกิดโรคต่างๆ อายุที่มากขึ้น เป็นต้น ซึ่งกลุ่มคนวัยทำงานสมัยนี้เริ่มให้ความสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ประกันสุขภาพจึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับคุณ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดหย่อนภาษีด้วย

ถึงแม้ว่าประกันสังคมจะช่วยเรื่องของค่ารักษาพยาบาล แต่ประกันสุขภาพจะคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่า ทั้งค่าห้องพัก ค่ารักษาพยาบาล ค่าอาหาร ค่ายา ค่าผ่าตัด ค่ารถพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นในการรักษา มีทางเลือกในการรักษาทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนชั้นนำได้ ทำให้การรักษามีคุณภาพที่ดีกว่าประกันสังคมที่มีอยู่ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ "

ทำประกันสุขภาพที่ไหนดี ก็ไม่อุ่นใจเท่าที่ ดีชัวรันส์ ที่มีแผนประกันสุขภาพให้เลือกมากมาย มีความคุ้มครองที่ครบครัน ครอบคลุมค่ารักษาเมื่อเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ทั้งแผนผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) เบิกร่วมกันสิทธิประกันสังคมได้ เพิ่มความอุ่นใจมากขึ้นตลอดการรักษา หากคุณสนใจสามารถเข้ามาเทียบแผนประกันได้เลย

มีประกันสังคมแล้ว ประกันสุขภาพยังจำเป็นไหม?

เชื่อว่า มนุษย์เงินเดือนทุกคน น่าจะคุ้นเคยกับสิทธิประกันสังคมดีอยู่แล้ว เพราะเป็นสวัสดิการขั้นพื้นฐานตามกฎหมายแรงงานที่คนทำงานทั่วไปต่างก็มีกัน...

6 วิธี เปรียบเทียบประกันรถยนต์อย่างไรให้คุ้มค่า

เชื่อว่าทุกวันนี้คนใช้รถใช้ถนนทุกคนก็คงตระหนักถึงการทำประกันภัยรถยนต์กันมากขึ้นเพราะอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา...

ประกันเดินทางกับการขอวีซ่าเชงเก้น

คุณกำลังวางแผนจะไปเที่ยวยุโรปอยู่หรือเปล่า? นอกจากที่จะต้องเตรียมทำพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางแล้ว คุณยังต้องเตรียมตัวยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทางด้วยนะ...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561