นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

ประกันเดินทางกับการขอวีซ่าเชงเก้น

คุณกำลังวางแผนจะไปเที่ยวยุโรปอยู่หรือเปล่า? นอกจากที่จะต้องเตรียมทำพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางแล้ว คุณยังต้องเตรียมตัวยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทางด้วยนะ เพราะบางประเทศคนไทยจำเป็นต้องขอวีซ่าในการเข้าประเทศ แต่ถ้าคุณมีแพลนว่าจะไปเที่ยวในโซนยุโรปมากกว่า 1 ประเทศ แบบว่าบินไกลทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้ม เราขอแนะนำให้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) ไปเลย เพราสามารถใช้ท่องเที่ยวได้ 26 ประเทศในโซนยุโรปเลย ไม่ต้องเสียเวลาแยกยื่นตามประเทศนั้นๆ สะดวกมากๆ

วีซ่าเชงเก้น เข้าได้กี่ประเทศ?

"วีซ่าเชงเก็น คือ ใบอนุญาตท่องเที่ยวเข้าประเทศในโซนยุโรป 26 ประเทศ เพื่อการพำนักระยะสั้น โดยอนุญาตพำนักแต่ละครั้งได้สูงสุดไม่เกิน 90 วัน ภายในระยะเวลา 180 วัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปหลายๆ ประเทศในทริปเดียวโดย 26 ประเทศในกลุ่มเช็งเก้น (Schengen) ได้แก่ ออสเตรีย, เบลเยี่ยม, สาธารณรัฐเชก, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กรีซ, ฮังการี, อิตาลี, แลตเวีย, ลิธัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เนเธอร์แลนด์,โปแลนด์,โปรตุเกส, สโลวัก, สโลวีเนีย, สเปน, สวีเดน, นอร์เวย์,ไอซ์แลนด์, สวิตเซอร์แลนด์ และ ลิกเตนสไตน์ "

สิ่งที่ควรทำก่อนยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa)

ในการยื่นขอวีซ่าเชงเก้น ควรเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่าให้ครบถ้วน และศึกษาวิธีขอวีซ่าเช้งเก้นให้เรียบร้อย กรณีเดินทางเข้าประเทศในกลุ่ม Schengen ให้ยื่นขอวีซ่ากับประเทศที่มีวัตถุประสงค์หลัก

  1. กรณีเดินทางเข้าประเทศและใช้ระยะเวลาในการพำนักแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ให้ยื่นขอวีซ่าประเทศที่พำนักอยู่นานที่สุด
  2. กรณีเดินทางเข้าประเทศและใช้ระยะเวลาพำนัก แต่ละประเทศเท่ากัน ให้ยื่นขอวีซ่า ประเทศแรกที่เดินทางเข้า
  3. ผู้เดินทางต้องมีเงินเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายที่อยู่ในต่างประเทศ มีผลต่อการอนุมัติยื่นขอวีซ่าเชงเก้น
  4. ประกันเดินทาง สำหรับขอวีซ่าเช้งเก้น ต้องมีเงินขั้นต่ำไม่น้อยว่า 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1,500,000 บาทขึ้นไป โดยจะต้องครอบคลุมตลอดทั้งช่วงของการเดินทาง คุณสามารถ ขอวีซ่าเช้งเก้นล่วงหน้าได้ไม่เกิน 3 เดือน

ทำไมต้องมีประกันเดินทาง เพื่อยื่นวีซ่าเชงเก้น

ประกันเดินทาง มีความสำคัญมากต่อการยื่นขอวีซ่ายุโรป วีซ่าเชงเก็น เพราะประกันเดินทางเปรียบเสมือนหลักประกันความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างเดินทาง อย่างที่รู้กันดีว่า เจ็บป่วยทีนึงใช้ค่ารักษาแพงมากโดยเฉพาะในประเทศโซนยุโรป ไหนจะต้องรับผิดชอบต่อทรัพย์สินของตัวเองอีกด้วย อย่างเช่น กระเป๋าเดินทาง เป็นต้น

แต่ถ้าคุณมีประกันเดินทางก็จะเข้ามาช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยต่างๆ กรณีสัมภาระเสียหายหรือสูญหาย แม้กระทั่งเกิดความล่าช้าขณะเดินทาง นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือประสานงานกับคุณเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างทาง เพื่อความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย

คุณสมบัติของประกันการเดินทางที่ขอวีซ่าเชงเก้น หรือวีซ่าประเทศอื่น ๆ

  1. มีวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองกรณีเสียชีวิตตามกรมธรรม์ตั้งแต่ 30,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,500,000 บาทขึ้นไป
  2. ประกันเดินทางได้รับการยอมรับจากประเทศในกลุ่มที่ใช้วีซ่าเชงเก้น

การเลือกประกันเดินทางให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าคุณต้องการขอวีซ่าจะต้องเป็นประกันเดินทางที่มีความคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล 30,000 เหรียญ และค่าขนส่งนำร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศ (ในกรณีเสียชีวิตขณะอยู่ในต่างประเทศ) 30,000 เหรียญขึ้นไป ซึ่งมีหลายบริษัทประกันที่คุ้มครองสำหรับยื่นวีซ่า ทำให้คุณยื่นขอวีซ่าได้เลย ไม่ยุ่งยาก

รู้แบบนี้แล้ว ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ ดีชัวรันส์ เบี้ยเริ่มเพียง 210 บาท (สำหรับ 3 วัน) มีให้เลือกทั้งรายเที่ยว รายปี มีแผนสำหรับยื่นขอวีซ่าได้ พร้อมค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่สบาย ทำให้การท่องเที่ยวของคุณสะดุด ประกันเดินทางจะคอยให้คำแนะนำ และอยู่เคียงข้างคุณจนจบทริป

ประกันเดินทางกับการขอวีซ่าเชงเก้น

คุณกำลังวางแผนจะไปเที่ยวยุโรปอยู่หรือเปล่า? นอกจากที่จะต้องเตรียมทำพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางแล้ว คุณยังต้องเตรียมตัวยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทางด้วยนะ...

6 วิธี เปรียบเทียบประกันรถยนต์อย่างไรให้คุ้มค่า

เชื่อว่าทุกวันนี้คนใช้รถใช้ถนนทุกคนก็คงตระหนักถึงการทำประกันภัยรถยนต์กันมากขึ้นเพราะอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา...

มีประกันสังคมแล้ว ประกันสุขภาพยังจำเป็นไหม?

เชื่อว่า มนุษย์เงินเดือนทุกคน น่าจะคุ้นเคยกับสิทธิประกันสังคมดีอยู่แล้ว เพราะเป็นสวัสดิการขั้นพื้นฐานตามกฎหมายแรงงานที่คนทำงานทั่วไปต่างก็มีกัน...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561