นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทางเลือกใหม่ของคนใช้รถยุคใหม่

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทางเลือกใหม่ของคนใช้รถยุคใหม่

20 มิถุนายน 2566

รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา แถมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็เติบโตตามมาด้วยเช่นกัน ถือว่าด้วยความที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ดึงดูดใจของผู้ที่อยากจะเป็นเจ้าของรถยนต์ มาพร้อมกับฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ความคุ้มค่าในการขับขี่ อีกทั้งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีของคนที่มีแพลนกำลังจะออกรถใหม่ วันนี้มาดูกันว่าทำไมรถยนต์ไฟฟ้าถึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ของคนยุคนี้

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) คืออะไร?

รถ EV รถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle เป็นรถยนต์รูปแบบหนึ่งที่ปรับจากการใช้เครื่องยนต์ดีเซล หรือเครื่องยนต์เบนซินเพียงอย่างเดียว มาเป็นการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทนการใช้เครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้ด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะทำให้ทำให้เกิดแรงบิดได้ทันที ส่งผลให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีอัตราเร่งที่เรียบ รวดเร็วและประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ดีอย่างไร?

เป็นรถยนต์พลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังไม่มีการปล่อยไอเสีย จึงไม่ทำให้เกิดมลพิษ แถมยังช่วยลดลดมลพิษทางเสียง เพราะการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้ามีเสียงที่เบากว่าเครื่องยนต์ ทำให้เสียงดังเวลาขับขี่ นอกจากนี้การขับขี่จะสนุกมากยิ่งขึ้น มีแรงบิดมากกว่า อัตราเร่งดีกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่าย พลังงานไฟฟ้ามีราคาถูก การซ่อมบำรุงก็ง่ายกว่า เนื่องจากซ่อมเพียงมอเตอร์ไฟฟ้า และยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่จากที่บ้านได้เลย

ประกันรถไฟฟ้า, ประกันชั้น 1

ปัจจัยอะไรบ้าง ที่ต้องรู้ก่อนซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้า

เมื่อคุณรู้แล้วว่าข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้ามีอะไรบ้าง ถึงเวลาหาบริษัทประกันที่เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้าของคุณ ดีชัวรันส์ขอแนะนำปัจจัยที่ต้องรู้ก่อนซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเป็นส่วนช่วยในการพิจารณาเพื่อค้นหาบริษัทประกันภัยที่พร้อมมอบกรมธรรม์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุด โดยควรพิจารณาจากรายละเอียดต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

ความคุ้มครอง

เป็นสิ่งสำคัญของเจ้าของรถยนต์ในการหาประกันภัย ความคุ้มครองที่บริษัทเสนอให้ครอบคลุมอะไรบ้าง ซึ่งสิ่งที่ควรพิจารณาในแผนประกันรถยนต์ คือ ความคุ้มครองครอบคลุมถึงอะไหล่ต่างๆ ครบถ้วนหรือไม่ โดยเฉพาะแบตเตอรี่ที่ใช้ในการชาร์จไฟ ถือเป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าที่ควรได้รับการคุ้มครอง

เบี้ยประกัน

เบี้ยประกันจะสอดคล้องกับความคุ้มครอง ยิ่งเบี้ยประกันสูงความคุ้มครองก็สูงและครอบคลุมตามไปด้วย ซึ่งในส่วนนี้สามารถพิจารณาและเปรียบเทียบแผนประกันจากหลายๆ บริษัท ทั้งนี้ก่อนจะตัดสินใจทำประกัน ตรวจเช็คความคุ้มครองให้สอดคล้องกับเบี้ยประกัน ให้ตรงใจก่อนตัดสินใจทำ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด

ทุนประกัน

อีกหนึ่งสิ่งที่ควรพิจารณาในการทำประกันรถไฟฟ้านั่นก็คือทุนประกัน ซึ่งถ้าทุนประกันยิ่งสูง นั่นก็หมายความว่ารถยนต์ไฟฟ้าของคุณจะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าทุนประกันน้อยๆ นั้นเอง เพราะฉะนั้นก่อนทำประกัน ต้องตรวจสอบให้ดีว่าทุนประกันที่คุณได้รับนั้นครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพราะหากทำประกันรถยนต์แล้ว แล้วต้องมาจ่ายเพิ่มอีก ถือว่าเป็นกรมธรรม์ที่ไม่คุ้มค่ากับเบี้ยที่จ่ายไปอย่างยิ่ง

ศูนย์ซ่อมบำรุง

ศูนย์ซ่อมบำรุงถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เลือกทำประกันรถยนต์กับบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะกับศูนย์ซ่อมบำรุงของรถยนต์ไฟฟ้า เพราะในปัจุบันความต้องการในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ามีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ศูนย์ซ่อมรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่สามารถรองรับได้เพียงพอ หากรถมีปัญาหาขึ้นมาการหาอู่ที่สามารถซ่อมรถยนต์ไฟฟ้าได้นั้นอาจเป็นที่น่าปวดหัว ในทางกลับกันถ้าบริษัทนั้นมีศูนย์ซ่อมบำรุงในเครือข่ายอยู่เป็นจำนวนมาก ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีและสร้างความอุ่นใจในการทำประกันรถยนต์ อีกทั้งการประสานงานกับศูนย์ซ่อมกับศูนย์ต่างๆ มีความสะดวกสบาย รวดเร็ว ถือว่าเป็นข้อดีในการช่วยการตัดสินใจ

การเข้าถึงศูนย์ช่วยเหลือ

ระบบการจัดการของบริษัทที่ดี จะช่วยให้เวลาเกิดปัญหาแล้ว การติดต่อประสานงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งลูกค้าจะต้องสามารถเข้าถึงศูนย์ข้อมูลเพื่อให้ความช่วยเหลือและการช่วยเหลือเพิ่มเติมอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงแผนการรองรับของบริษัท ที่จะช่วยแก้ปัญหา ช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างอุ่นใจ ตรงนี้ก่อนการตัดสินใจทำประกันรถยนต์ก็ควรนำมาพิจารณาด้วย

ประกันรถไฟฟ้า, ประกันชั้น 1

แนะนำแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้า จากดีชัวรันส์

ในยุคปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าก็ได้รับความนิยมที่แพร่หลาย และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า หรือว่ามีรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว และกำลังมองหาประกันอยู่ ดีชัวรันส์ขอแนะนำแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้า ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ โดยจะรวบรวมเอาประกันรถยนต์ชั้น 1 มาเปรียบเทียบความคุ้มค่า ให้ทุกท่านสามารถเลือกความคุ้มครองที่ตรงใจ ซึ่งหลักๆ ของประกันภัยชั้น 1 ที่ดีชัวรันส์คัดมาให้แล้ว คุ้มครองดังต่อไปนี้

  • คุ้มครองการเสียหายต่อรถยนต์ เช่น เชี่ยว ชน (สูงสุดตามทุนประกันภัยที่ลูกค้าเลือกซื้อ)
  • การบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของผู้ขับขี่ / บุคคลที่ 3
  • การเสียหายต่อทรัพย์สินสาธารณะ
  • ค่ารักษาพยาบาล จากอุบัติเหตุทางรถยนต์
  • ค่าประกันตัวผู้ขับขี่
ซึ่งถือว่าให้การคุ้มครองที่ครอบคลุม ตรงใจใครหลายคนแน่นอน

รถยนต์ไฟฟ้าถือเป็นรถยนต์ทางเลือกใหม่ของผู้คนและการขับขี่ในปัจจุบัน ด้วยความที่มาพร้อมนวัตกรรมที่ใหม่และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญประหยัด คุ้มค่า เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ แต่เมื่อเป็นเจ้าของรถยนต์แล้ว สิ่งที่ตามมาเลย นั่นก็คือประกันรถยนต์ การเลือกประกันภัยชั้น 1 ถือว่าเป็นประกันที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุม ทำแล้วไม่เสียดายแน่นอน เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือรถยนต์มีปัญหา ประกันจะคุ้มครองค่าเสียหายได้อย่างเต็มที่ ไม่กระทบกับเงินในกระเป๋าแน่นอน

โดยปัจจุบัน ดีชัวรันส์คัดสรรแผนประกันสุดคุ้ม มาให้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 3 แบรนด์ ดังต่อไปนี้ค่ะ

  • MG (เบี้ยเริ่มต้น 21,500 บาทต่อปี ทุนประกันสูงสุด 810,000 บาท)
  • Ora Good Cat (เบี้ยเริ่มต้น 22,500 บาทต่อปี ทุนประกันสูงสุด 1,000,000 บาท)
  • Tesla (เบี้ยเริ่มต้น 50,000 บาทต่อปี ทุนประกันสูงสุด 2,000,000 บาท)

รถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นเรื่องใหม่ที่สำคัญในทุกด้านทั้งการใช้งานและการประกันรถยนต์ หากคุณต้องการผู้ช่วยดูแลความปลอดภัยของรถยนต์ไฟฟ้าของคุณ เลือกประกันรถยนต์ไฟฟ้าจากดีชัวรันส์เพราะเราให้บริการประกันที่ครอบคลุมและประหยัดที่สุด พร้อมที่จะเป็นคู่หูคุณในทุกด้านด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในการทำประกันรถยนต์ โดยเรามุ่งเน้นที่จะให้คุณได้กรมธรรม์ที่ดีที่สุดทุกครั้งและบริการที่ยอดเยี่ยมเพื่อคุณอยู่เสมอ

สำหรับลูกค้าคนพิเศษ ของดีชัวรันส์ เมื่อสมัครประกันภัยรถยนต์รถยนต์ชั้น 1 ทุกแผนประกัน ที่ดีชัวรันส์วันนี้ รับส่วนลดสุงสุด 15% ตั้งแต่วันนี้ - 31 มิถุนายน 2566

ประกันชั้น 1 ราคาไม่ถึงหมื่น มีจริงหรอ?

แน่นอนว่าในช่วงประกันรถยนต์ใกล้หมด หลายคนย่อมต้องต่อประกันอย่างแน่นอน แต่จะต่อที่เดิมหรือมองหาที่ใหม่ที่ราคาถูกกว่าเดิมนั่นก็เป็นประเด็นสำคัญของผู้ที่เป็นเจ้าของรถต้องตัดสินใจ...

เปิดข้อมูลประกันรถยนต์ ซ่อมอู่ กับ ซ่อมห้าง ต่างกันยังไง

การซื้อรถยนต์คันนึงย่อมมีราคาและคุณค่ากับเจ้าของเป็นอย่างมาก มากซะจนไม่อยากจะให้เกิดการชำรุดหรือเสียหายเลย แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ให้เกิดความเสียหายขึ้นจริงๆ...

เลือกประกันรถยนต์แบบไหนดี ที่เหมาะสำหรับผู้หญิง

เมื่อยุคสมัยและค่านิยมเปลี่ยนไป ผู้หญิงมีอิสระในการใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้ผู้หญิงหันมาขับรถยนต์เองกันเป็นจำนวนมาก ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น ความคล่องตัว ความสะดวก...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561