นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

ประกันสัตว์เลี้ยงจำเป็นไหม ควรเลือกซื้อแบบไหน?

ประกันสัตว์เลี้ยงจำเป็นไหม ควรเลือกซื้อแบบไหน?

14 กรกฎาคม 2566

สัตว์เลี้ยงก็เปรียบเสมือนคนในครอบครัว การให้ความใส่ใจดูแลถือเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงของเราไม่สามารถพูดหรือสื่อสารให้รู้ได้ หากเกิดการเจ็บป่วยขึ้นมา ก็ต้องช่วยดูแลและรักษาให้ดีที่สุด แต่การรักษาก็ย่อมตามมาด้วยค่าใช้จ่ายมากมาย การทำประกันสัตว์เลี้ยงถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะเพิ่มความอุ่นใจทั้งเจ้าของและคุ้มครองเจ้าสัตว์เลี้ยง มาดูกันว่าควรเลือกซื้อแบบไหนให้เหมาะกับสัตว์เลี้ยงของคุณ

ประกันสัตว์เลี้ยงคืออะไร จำเป็นไหม?

ประกันสัตว์เลี้ยง คือ ประกันภัยคุ้มครองสัตว์เลี้ยงที่คุ้มครองค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ารักษาพยาบาล, เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงดูแลและชดเชยรับผิดชอบหากสัตว์เลี้ยงของเราทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สิน อีกทั้งค่าใช้จ่ายในพิธีศพสัตว์ อีกด้วย โดยการทำประกันสัตว์นี้ ก็เพื่อแสดงออกถึงความรักความห่วงใย เพราะการมีประกันสุนัขหรือประกันแมวจะทำให้อุ่นใจได้มากขึ้นตอนเจ็บป่วย ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา รวมถึงจะได้ความคุ้มครองทั้งวัคซีนที่ต้องฉีดป้องกันโรค ตลอดจนคุ้มครองการเกิดอุบัติเหตุ

ประกันสัตว์เลี้ยง, ประกันสัตว์, ประกันสุขภาพสัตว์เลี้ยง

ประกันสัตว์เลี้ยงควรเลือกซื้อแบบไหน?

ประเภทของสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ และขนาดของตัวสัตว์เลี้ยง

ในการเลือกประกันสัตว์เลี้ยงให้เหมาะสมนั้น อาจจะพิจารณาจากหลายปัจจัย ได้แก่ สายพันธุ์ ขนาดตัว รวมถึงพฤติกรรมหรือนิสัยด้วย เช่น หากเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ และมีพฤติกรรมที่ค่อนข้างซนและเล่นแรง ควรเลือกประกันสัตว์เลี้ยงที่มีแผนคุ้มครองเรื่องอุบัติเหตุเป็นหลัก โดยแผนนี้จะคุ้มครองทั้งสัตว์เลี้ยงและบุคคลภายนอก หรือสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กที่ชอบหนีหายออกไปเล่นข้างนอก แผนประกันก็ควรจะคุ้มครองการประกาศติดตามสัตว์เลี้ยงสูญหาย หรือแผนประกันที่เหมาะกับเจ้าของที่ไม่ค่อยมีเวลาดูสัตว์เลี้ยง ควรเลือกแผนประกันทีให้ความคุ้มครองค่าฝากเลี้ยงดูเป็นต้น

ความเสี่ยงที่สัตว์เลี้ยง

ความเสี่ยงมีอยู่รอบตัวสัตว์เลี้ยง เจ้าของไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะอาจเกิดได้ด้วยกันหลายสาเหตุ เช่น สภาพอากาศ อาหารการกิน นิสัยของสัตว์เลี้ยง พฤติกรรมการเล่น การเลี้ยงดูจากเจ้าของ โรคที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ รวมถึงช่วงอายุของสัตว์เลี้ยง ล้วนเป็นปัจจัยที่เจ้าของจะพิจารณาทำประกันสัตว์เลี้ยง เราจะช่วยคุ้มครองสัตว์เลี้ยงให้อุ่นใจมากยิ่งขึ้น

แผนค่าเบี้ยที่เราสามารถจ่ายไหว

หลังจากเลือกแผนประกันที่ตรงใจแล้ว สิ่งควรพิจารณาก็ถัดมาคือเบี้ยประกัน ซึ่งเบี้ยประกันจะต้องสัมพันธ์กับความคุ้มครองให้คุ้มค่า และที่สำคัญต้องเป็นในเรตที่จ่ายไหว ไม่เดือดร้อนสภาพคล่องทางการเงินโดยทั่วไปแล้วเบี้ยประกันส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 500 บาทขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ อายุ ขนาด และแผนประกันของแต่ละบริษัทอีกด้วย

ประกันสัตว์เลี้ยง dSurance, ประกันสัตว์เลี้ยง ดีแทค, ประกัน dSurance, ประกันดีแทค

ประกันสัตว์เลี้ยง จาก ดีชัวรันส์

มาถึงตรงนี้แล้วเจ้าของก็อยากจะอยากทำประกันสัตว์เพื่อช่วยคุ้มครองสัตว์เลี้ยงและช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในยามที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน วันนี้ขอแนะนำประกันภัยสัตว์เลี้ยงจากดีชัวรันส์ เป็นแผนที่ประกันเพื่อดูแลและคุ้มครองสัตว์เลี้ยงแสนรัก โดยให้ความคุ้มครองสูงสุด 118,000 บาท* เบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,950 บาท/ปี เฉลี่ยเพียงเดือนละ 163 บาทเท่านั้น และยังให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล 10 ครั้ง/ปี แถมยังมีค่าวัคซีน ค่าโฆษณาสัตว์เลี้ยงสูญหาย ค่าฝากเลี้ยง ค่าพิธีศพสัตว์เลี้ยง รวมถึงค่าชดเชยการเสียชีวิต โดยสามารถทำประกันสัตว์เลี้ยงให้น้องหมาน้องแมวได้ตั้งแต่อายุ 3 เดือนจนถึง 7 ปี โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ และต่ออายุได้ถึง 9 ปี (ต้องตรวจสุขภาพ) นอกจากนี้ยังไม่ต้องฝังไมโครชิพอีกด้วย

ดีชัวรันส์ขอแนะนำแผนประกันภัยสัตว์เลี้ยง แผนXL ที่คุ้มครองการรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ 15,000 บาท 2 ครั้ง/ปี และ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล 2,000 บาท 10 ครั้ง/ปี โดยสามารถสมัครประกันภัยสัตว์เลี้ยงได้ง่ายๆ เพียงเตรียมเอกสารเพียง 4 อย่าง คือ

  1. กรอกใบคำขอเอาประกันภัย
  2. สำเราบัตรประชาชนของเจ้าของ
  3. สำเนาสมุดวัคซีน หรือ ใบรับรอง สุขภาพ
  4. รูปถ่ายสัตว์เลี้ยง รอบด้าน (หน้า, หลัง, ซ้าย, ขวา, และใต้ท้อง)

สัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่มีชีวิตที่สามารถเจ็บป่วยได้ไม่ต่างจากคน เมื่อรับเขามาเลี้ยงแล้ว การดูแลให้ดีที่สุดถือเป็นที่สิ่งที่ควรรับผิดชอบ การทำประกันสัตว์เลี้ยงถือว่าจะช่วยคุ้มครองทั้งชีวิตสัตว์เลี้ยงและแบ่งเบาภาระในยามฉุกเฉินของเจ้าของได้ ทั้งนี้ในการทำประกัน จำเป็นต้องมีการศึกษาความคุ้มครองว่าครอบคลุมทุกความต้องการ หรือเบี้ยประกันที่มีราคาสมเหตุสมผล จ่ายไหว ไม่เดือดร้อน และสัตว์เลี้ยงเหมาะกับประกันแบบไหน ค่อยตัดสินใจทำ

ชวนเที่ยวเมืองรอง สนุก สงบ สโลว์ไลฟ์

ถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวในประเทศไทย จังหวัดที่ขึ้นชื่อในการท่องเที่ยวคงมีไม่กี่จังหวัดที่ทุกคนพูดถึง ซึ่งเราจะเรียกว่าเป็นเมืองหลัก แต่เมื่อถึงวันหยุดทั้งที นักท่องเที่ยวก็เดินทางไปเที่ยวที่เมืองหลักจนหนาแน่น...

ที่เที่ยวต่างประเทศแนะนำ สำหรับวันหยุดยาว

เดือนแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง แถมยังพ่วงมาด้วยวันหยุด ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พักผ่อนของใครหลายคน ซึ่งแพลนของแต่ละคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน บางท่านอาจจะไม่ออกไปไหนเพื่อเติมพลังให้กับตนเอง...

ประกันที่ควรพกไว้ ในช่วงวันหยุดยาวนี้

ถึงช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ทุกคนคงมีแผนเที่ยวกันแล้ว แน่นอนว่าในการเดินทางนั้นสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญและระวัง คืออุบัติเหตุเพราะจากสถิติ ในช่วงวันหยุดยาว...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561