นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

อยากลดหย่อนภาษีให้ได้เงินคืนสูงสุด ควรซื้อตัวลดหย่อนอะไรก่อนดี

อยากลดหย่อนภาษีให้ได้เงินคืนสูงสุด ควรซื้อตัวลดหย่อนอะไรก่อนดี

30 พฤศจิกายน 2566

เมื่อพูดถึงเรื่องภาษีแล้ว หลายท่านคงคิดว่าเป็นเรื่องที่ซับซ้อนเข้าใจยาก ด้วยความที่เป็นเรื่องของตัวเลขและกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง หลายท่านคงมองข้ามและปฏิเสธ แต่แท้จริงแล้วการวางแผนภาษีถือเป็นเรื่องสำคัญและควรมองให้เป็นเรื่องปกติของทุกคน แล้วยิ่งมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่จะต้องยื่นภาษีบุคคลธรรมดา หากเงินเดือนสูง ก็จะต้องเสียภาษีตามฐานภาษีสูงสุด 35% เลยทีเดียว

ดังนั้นการคำนวณภาษีและมองหาตัวช่วยลดหย่อนภาษีเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง นั่นอาจจะทำให้ประหยัดภาษีและมีเงินเก็บเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

1. ลดหย่อนด้วยเบี้ยประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพของตนเอง

สำหรับท่านใดที่ทำประกันสุขภาพให้ตัวเอง สามารถนำเบี้ยประกันชำระมาใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริง ได้สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท แต่รวมกับประกันชีวิตทั่วไปหรือประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ต้องไม่เกิน 100,000 บาท โดยประกันสุขภาพจากดีชัวรันส์ที่อยากจะแนะนำและเหมาะกับวัยทำงาน จะเป็นแผนประกันจากเมืองไทยประกันภัย : Health Me M เบี้ยประกันต่อปีถือว่าอยู่ในระดับที่ปานกลาง วัยทำงานสามารถจ่ายเบี้ยประกันได้ไหว โดยผลประโยชน์สูงสุดต่อปี 3,000,000 บาท และความคุ้มครองที่ได้ก็จะครอบคลุมทั้งค่ารักษาผู้ป่วยในสูงสุด 3,000,000 บาท พร้อมกับคุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการ 10,000 บาท รวมถึงค่ารักษาผู้ป่วยนอก 1,000 บาท อีกทั้งยังจ่ายตามจริงในส่วนของค่าผ่าตัด

ซื้อประกันสุขภาพ เมืองไทยประกันภัย Health Me M คลิก

ประกันสุขภาพพ่อแม่

สำหรับเบี้ยประกันสุขภาพสำหรับพ่อแม่ สามารถนำเบี้ยประกันมาลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งหักตามที่จ่ายจริงสูงสุดไม่เกินคนละ 15,000 บาท แต่มีเงื่อนไขว่า รายได้ของพ่อแม่ต้องไม่เกิน 30,000 บาท/ปี ถึงจะนำมาลดหย่อนภาษีได้ โดยประกันสุขภาพจากดีชัวรันส์ที่อยากจะแนะนำและเหมาะกับผู้สูงวัย จะเป็นแผนประกันจากเมืองไทยประกันภัย : Health Me XL เนื่องจากได้รับการคุ้มครองที่สูงสุด โดยผลประโยชน์สูงสุดต่อปี 10,000,000 บาท และความคุ้มครองที่ได้ก็จะครอบคลุมทั้งค่ารักษาผู้ป่วยในสูงสุด 10,000,000 บาท พร้อมกับคุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการ 15,000 บาท รวมถึงค่ารักษาผู้ป่วยนอก 2,000 บาท อีกทั้งยังจ่ายตามจริงในส่วนของค่าผ่าตัด

ซื้อประกันสุขภาพ เมืองไทยประกันภัย Health Me XL คลิก

ประกันชีวิต ลดหย่อนภาษี, ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี

2. ลดหย่อนด้วยเบี้ยประกันชีวิต

แบบทั่วไป

สำหรับเบี้ยประกันชีวิต ที่มีกรมธรรม์อายุ 10 ปีขึ้นไป สามารถนำไปลดหย่อนตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 100,000 บาทโดยประกันชีวิตจากดีชัวรันส์ที่อยากจะแนะนำกับวัยทำงาน นั่นก็คือ ประกันชีวิต DIY ซึ่งเหมาะกับการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน โดยเป็นประกันชีวิตที่เลือกความคุ้มครองได้ตามใจ สามารถเลือกความคุ้มครองได้ถึง 3 ความคุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็น คุ้มครองการเสียชีวิต รวมถึงเลือกแผนเสริมชดเชยรายได้ สัญญาเพิ่มเติมชดเชยการรักษาพยาบาลรายวัน และแผนเสริมที่เป็นประกันภัยโรคร้ายแรง 10 โรค ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

ซื้อประกันชีวิต DIY คลิก

3. ลดหย่อนด้วยการลงทุน

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15% ของเงินเดือน ในกรณี กบข. ลดหน่อยได้สูงสุด 30% ของเงินเดือน และเมื่อรวมกันทั้งหมดแล้วไม่เกิน 500,000 บาท

กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF)

ลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 30% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี และเมื่อรวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแล้วไม่เกิน 500,000 บาท

กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช)

ลดหย่อนตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 30,000 บาท และเมื่อรวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญแล้ว ต้องไม่เกิน 500,000 บาท

กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF)

ลดหย่อนตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 30% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษีและไม่เกิน 200,000 บาท และเมื่อรวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ และกองทุนการออมแห่งชาติ แล้วต้องไม่เกิน 500,000 บาท

4. ลดหย่อนด้วยการบริจาค

- บริจาคพรรคการเมือง : ลดหย่อนตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 10,000 บาท

- การศึกษา กีฬาสังคมต่างๆ และ โรงพยาบาลรัฐ : อัตราการลดหย่อนจะอยู่ที่ 2 เท่าของเงินบริจาคตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 10% ของเงินได้หลังหักค่าลดหย่อนจากรายการลดหย่อนภาษีทั้งหมด (ยกเว้นเงินบริจาคทั่วไป)

- เงินบริจาคอื่น ๆ มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล : ลดหย่อนตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 10% ของเงินได้หลังหักค่าลดหย่อนจากรายการลดหย่อนภาษีทั้งหมด

ประกันชีวิต ลดหย่อนภาษี, ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี

การลดหย่อนภาษีสามารถดูได้จากรายการลดหย่อนภาษีข้างต้น แต่สำหรับท่านใดที่ต้องการหาตัวช่วยในการลดหย่อนภาษีที่ง่าย การซื้อตัวลดหย่อยภาษีอย่างประกันภัยถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองตามรายการในกรมธรรม์แล้ว ยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ถือว่าคุ้มถึง 2 ต่อ และในปัจจุบันสามารถหาซื้อประกันได้ง่าย ซื้อผ่านออนไลน์ได้ สะดวก รวดเร็ว และได้รับการคุ้มครองทันที อย่างเช่นแผนประกันจากดีชัวรันส์ ที่ได้นำเอาแผนประกันจากบริษัทชั้นนำมารวมไว้ให้ที่เดียว เปรียบเทียบได้ตรงใจและครบทุกความต้องการ

แผนประกันที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้จากดีชัวรันส์ ก็จะมี ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี และ ประกันชีวิต ลดหย่อนภาษี โดยประกันสุขภาพ จะจ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 5,850 บาทต่อปี แต่ได้ผลประโยชน์สูงสุด 10,000,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว รวมถึงประกันชีวิตจากดีชัวรันส์ ก็จะเป็นประกันชีวิตแบบ DIY ที่สามารถเลือกความคุ้มครองได้ถึง 3 ความคุ้มครอง ได้แก่ คุ้มครองการเสียชีวิต ชดเชยการรักษาพยาบาลรายวัน และ ประกันภัยโรคร้ายแรง 10 โรค ถือว่าเป็นสองรูปแบบประกันที่ต้องทำไว้เพื่อเป็นการวางแผนชีวิตในอนาคต

เคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพยังไงให้คุ้ม และเหมาะกับตัวเองที่สุด

ทุกวันนี้บริษัทประกันภัยหลากหลายเจ้าออกแผนประกันมาหลากหลายแผน แน่นอนว่ามีข้อมูลที่หลากหลายมากในการค้นหา แต่ละแผนก็มีจุดเด่นหรือจุดแข็งแตกต่างกันออกไป...

ประกันมะเร็งสำคัญอย่างไร และควรทำตอนไหน?

จากสถิติการเสียชีวิตของคนทั่วโลก พบว่า มะเร็งเป็นสาเหตุการตายอันดับที่ 1 เป็นโรคที่เป็นปัญหาสาธารณสุขทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยเองก็เช่นกัน โรคมะเร็งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย ...

คำศัพท์ที่ต้องรู้ ก่อนทำประกันชีวิต

ในยุคที่อะไรก็ไม่มีความแน่นอน หลายคนเริ่มมองหาความมั่นคงกับชีวิต การทำประกันชีวิตถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561