นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

เคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพยังไงให้คุ้ม และเหมาะกับตัวเองที่สุด

เคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพยังไงให้คุ้ม และเหมาะกับตัวเองที่สุด

17 กุมภาพันธ์ 2566

ทุกวันนี้บริษัทประกันภัยหลากหลายเจ้าออกแผนประกันมาหลากหลายแผน แน่นอนว่ามีข้อมูลที่หลากหลายมากในการค้นหา แต่ละแผนก็มีจุดเด่นหรือจุดแข็งแตกต่างกันออกไป ทำให้ลูกค้าเกิดตัวเลือกมากมายในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตนเอง ดังนั้นจำเป็นต้องมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาในการเลือกซื้อประกันให้ตรงกับความต้องการ และครอบคลุมความคุ้มครองอย่างคุ้มค่า

เลือกประกันสุขภาพยังไงให้คุ้มและเหมาะกับตัวเอง

1. เบี้ยประกันและความคุ้มครองที่เหมาะสม

การพิจารณาเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับรายได้ เพราะในส่วนนี้จะตอบโจทย์ความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากที่สุด ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้องพักขณะรักษาตัวด้วยเช่นกัน

2. ประเมินความเสี่ยงสุขภาพส่วนตัว

ประเมินความเสี่ยงของสุขภาพร่างกายเบื้องต้น สามารถเริ่มได้จากการตรวจสอบโรคจากทางพันธุกรรมจากคนในครอบครัว รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่มีความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรง เช่น ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ เป็นต้น

ประกันสุขภาพ, ทำประกันสุขภาพ

3. ค่ารักษาแบบแยกจ่ายหรือเหมาจ่าย

ในส่วนนี้ผู้ซื้อประกันภัยสามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยแบบแยกจ่ายจะจำกัดวงเงินคุ้มครองค่ารักษา และแบบเหมาจ่ายจะรวมเอาค่าห้อง ค่ายา หรือค่ารักษาพยาบาลอยู่ในวงเงินเดียว ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่ซื้อประกันภัยจะเลือกซื้อแบบเหมาจ่าย

4. เลือกประกันสุขภาพแบบมีความรับผิดส่วนแรก (deductible)

ประกันสุขภาพแบบมีความรับผิดส่วนแรก (deductible) คือ ประกันสุขภาพที่ผู้ซื้อประกันจะต้องจ่ายค่ารักษาส่วนแรกก่อน หากเกินจากที่ระบุในกรมธรรม์บริษัทประกันจ่ายค่ารักษาส่วนเกินตามวงเงินที่กำหนดในกรมธรรม์นั้น เช่น ถ้ามีประกันสุขภาพที่มีความรับผิดส่วนแรก 30,000 บาท แล้วมีค่ารักษาพยาบาล 30,000 บาท เราจะต้องจ่ายเองทั้งหมด แต่ถ้าค่ารักษา 70,000 บาท เราจ่าย 30,000 บาทก่อน (ตามกรมธรรม์) บริษัทประกันจะจ่ายส่วนที่เหลือ 40,000 บาท ซึ่งข้อดีคือค่าเบี้ยประกันภัยจะถูกกว่าประกันสุขภาพแบบทั่วไป เหมาะกับคนที่มีสวัสดิการสุขภาพแล้วแต่วงเงินค่ารักษาไม่พอ และคนที่ต้องการความคุ้มครองภายในงบจำกัด ซึ่งประกันในรูปแบบนี้ยังเหมาะกับเด็กๆ เพราะมีภูมิต้านทานที่น้อยกว่าผู้ใหญ่ เพื่อป้องกันค่ารักษาที่อาจจะบานปลาย

5. โรงพยาบาลที่รักษาได้

แนะนำให้เลือกประกันสุขภาพที่มีโรงพยาบาลในเครือข่ายหลากหลายพื้นที่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจะได้เข้ารับการรักษาและใช้ในการเรียกร้องค่าสินไหมอย่างทันท่วงที

6. บริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ

เลือกซื้อกับบริษัทประกันภัยที่มีความมืออาชีพ น่าเชื่อถือ มีชื่อเสียง มีความมั่นคง และไว้ใจได้ ซึ่งแพลทฟอร์มที่น่าสนใจอย่าง ดีชัวรันส์ จะทำให้การซื้อประกันสุขภาพผ่านทางออนไลน์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ประกันสุขภาพ, ทำประกันสุขภาพ

แผนประกันสุขภาพ DIY จากดีชัวรันส์

ดีชัวรันส์ขอแนะนำ ประกันสุขแบบใหม่ ที่ให้คุณเลือกออกแบบแผนความคุ้มครองได้ด้วยตัวคุณเอง ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ได้ง่ายๆ ภายใต้คอนเซ็ป “เลือกแค่ที่ใช้ จ่ายแค่ที่ต้องการ ได้ประกันเฉพาะคุณ” ข้อดีของแผนประกันสุขภาพ DIY จาก ดีชัวรันส์ก็คือให้คุณสามารถจัดสรรความคุ้มครองได้ตรงใจ อุ่นใจเรื่องค่ารักษา ที่มาในเบี้ยประกันแบบสุดคุ้ม

กับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองระดับพรีเมี่ยม ในราคาสบายกระเป๋า โดยจุดเด่นของ แผนประกันสุขภาพ DIY จากดีชัวรันส์ จะมอบค่ารักษาพยาบาลตามจริงสูงสุด 10 ล้านบาท ต่อโรค* พร้อมคุ้มครองค่ารักษาโรคมะเร็ง (ทั้งแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก) และค่าห้องสูงสุดวันละ 12,000 บาท ต่อคืน* รวมถึงในกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุจะได้รับเงินชดเชยสูงสุด 120,000 บาท* และค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแลโดยพยาบาลพิเศษสูงสุด 30 วันต่อปี* นอกจากนี้ยังมีเงินชดเชยรายวัน (กรณีไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน) สูงสุด 3,500 บาทต่อวัน สูงสุด 31 วัน ต่อปี* ที่สำคัญสามารถเลือกความรับผิดชอบส่วนแรก เพื่อลดค่าเบี้ยประกันภัยได้และต่ออายุได้ถึงอายุ 99 ปี นอกจากนี้ยังสามารถเลือกความคุ้มครองเสริม เพิ่มเติมได้อีกด้วย เป็นผู้ป่วยนอก(OPD) สูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง หรือการดูแลสุขภาพ ที่รวมไปด้วย การฉีดวัคซีนป้องกันโรค การตรวจสุขภาพ การรักษาด้านสายตา การรักษาด้านทันตกรรม สูงสุด 3,000 บาทต่อปี

โดยทั้งหมดนี้มาในเบี้ยประกันเริ่มต้นเดือนละ 1,307 บาทเท่านั้น (ค่าเบี้ยนี้คำนวณจากประกันสุขภาพแผนประกันหลัก แผน 1 ของผู้เอาประกันอายุ 20 ปี) แถมลดหย่อนภาษีได้สูงสุดตามที่รัฐกำหนดอีกด้วย

พิเศษ!! เพียงซื้อประกันสุขภาพ DIY จากดีชัวรันส์วันนี้ รับโปรโมชั่นส่วนลดเพิ่มทันทีอีก 15% ไม่มีขั้นต่ำเก็บโค้ดส่วนลดผ่านทาง ดีแทค แอป (ค่ายไหนก็สมัครได้ ไม่จำกัดเฉพาะแค่ลูกค้าดีแทคเท่านั้น)

โดยทั้งหมดนี้เป็นทริคสำหรับเลือกประกันสุขภาพให้คุ้มค่าและตอบโจทย์ความคุ้มครองที่ต้องการ ซึ่งสามารถนำไปเปรียบเทียบกับแผนที่บริษัทประกันเสนอขายได้ นอกจากนี้การทำประกันสุขภาพควรทำตอนที่สุขภาพยังแข็งแรง เพราะประกันจะได้คุ้มครองเต็มที่ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ แถมยังสามารถเอาไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้อีกด้วย

เลือกประกันรถยนต์แบบไหนดี ที่เหมาะสำหรับผู้หญิง

เมื่อยุคสมัยและค่านิยมเปลี่ยนไป ผู้หญิงมีอิสระในการใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้ผู้หญิงหันมาขับรถยนต์เองกันเป็นจำนวนมาก ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น ความคล่องตัว ความสะดวก...

6 วิธี เปรียบเทียบประกันรถยนต์อย่างไรให้คุ้มค่า

เชื่อว่าทุกวันนี้คนใช้รถใช้ถนนทุกคนก็คงตระหนักถึงการทำประกันภัยรถยนต์กันมากขึ้นเพราะอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา...

6 ข้อดีของการมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน สามารถเกิดได้ทุกเมื่อ และไม่เลือกเวลาเกิดด้วยเช่นกัน ในการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคนี้มักจะต้องพบเจอกับความเสี่ยงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความเร่งรีบหรือความประมาท...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561