นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

16 พฤษภาคม 2566

ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนมีความเร่งรีบมากขึ้น และความเสี่ยงในการใช้ชีวิตก็เพิ่มตามขึ้นไปด้วยเช่นกัน จึงทำให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ว่ามีข่าวอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวัน อีกทั้งยังเกิดขึ้นจากความประมาทของผู้คนอีกด้วย นั่นทำให้ไม่สามารถนิ่งนอนใจได้เลย อีกอย่างอุบัติเหตุก็ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดตอนไหนหรือกับใคร การเลือกทำประกันอุบัติเหตุถือเป็นแผนที่จะช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น ทำอะไรที่อยากทำได้โดยที่ไม่ต้องกังวล วันนี้มาดูกันว่าประกันอุบัติเหตุจะคุ้มครองในส่วนไหนบ้าง และมีความจำเป็นมากน้อยเพียงใดกับผู้คนในยุคนี้

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร? จำเป็นมั้ย?

ประกันอุบัติเหตุ คือ แผนประกันที่จะให้ความคุ้มครองกับผู้ทำประกันในด้านความเสียหายและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุรูปแบบไหนก็สามารถได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ในบางทีอาจจะมีความร้ายแรงถึงขั้นสูญเสียอวัยวะและเสียชีวิต ในส่วนนี้บริษัทประกันก็ให้การชดเชย คุ้มครองและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

ความจำเป็นของการทำประกันอุบัติเหตุเหตุนั้นถือว่าเป็นดุลยพินิจของผู้ทำประกันว่าสมควรทำหรือไม่ โดยอิงจากรูปแบบการใช้ชีวิตและการประเมินความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง แต่ทั้งนี้อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อและไม่เลือกว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ดังนั้นการทำประกันอุบัติเหตุจะช่วยเข้ามาคุ้มครองทันทีหลังจากเกิดอุบัติเหตุและยังช่วยลดค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันอุบัติเหตุนั้นจะคลอบคลุมมากน้อยเท่าไหน ก็ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกทำ ซึ่งความคุ้มครองเบื้องต้นที่จะได้รับเป็นพื้นฐานจะมีดังนี้

  • การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ สูญเสียอวัยวะและสายตา รวมทั้งการทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง
  • การทุพพลภาพชั่วคราวสิ้นเชิง
  • การทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน
  • คุ้มครองอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
  • ดูแลค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ รวมถึงเงินชดเชยกรณีผู้ป่วยใน
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหากต้องทำกายภาพบำบัด

นอกจากนี้ยังมีประกันที่คุ้มครองความเสี่ยงตามรูปแบบการใช้ชีวิตหรืออาชีพอีกด้วย เช่น คุ้มครองอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์, การจลาจล การนัดหยุดงาน, สงคราม, การโดยสารอากาศยานหรือเฮลิคอปเตอร์ที่มิได้ประกอบการโดยสายการบินพาณิชย์ และการเล่นหรือแข่งกีฬาอันตรายผาดโผน

ประกันอุบัติเหตุจะชดเชยให้ในกรณีไหนบ้าง?

ความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุเจะชดเชยในกรณีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ, สูญเสียอวัยวะ สายตา จากอุบัติเหตุ, ทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ, ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ, อาการกระดูกแตกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และการบาดเจ็บอวัยวะภายในจากอุบัติเหตุ และชดเชยเมื่อเกิดเหตุในระหว่างเป็นผู้โดยสารของระบบขนส่งสาธารณะ, เกิดอุบัติเหตุภายในอาคารหรือสถานที่สาธารณะไม่ว่าจะเป็นของราชการหรือเอกชน

นอกจากนี้ยังมการขยายความคุ้มครองในกรณีที่มีการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์, ค่าใช้จ่ายทันตกรรมที่เกิดจากอุบัติเหตุ, การถูกฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายร่างกายและเงินชดเชยพิเศษ

ข้อดีของการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุ

  1. เป็นรูปแบบประกันที่คุ้มครองทุกช่วงอายุ
  2. เบี้ยประกันไม่แพงสามารถเลือกแผนประกันได้ตามใจ
  3. เบี้ยประกันคงที่เมื่อเทียบกับประกันรูปแบบอื่นๆ
  4. ไม่ต้องตรวจหรือตอบปัญหาสุขภาพ ก็สามารถทำประกันอุบัติเหตุได้ทันที
  5. ไม่ว่าอุบัติเหตุรูปแบบไหนก็คุ้มครองทันที สามารถเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลในเครือได้ทันที
  6. ในกรณีที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุมีเงินชดเชยให้
  7. ลดความเสี่ยง คุ้มครองและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ
แผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันอุบัติเหตุ

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจากดีชัวรันส์

เมื่อทุกท่านได้ทราบถึงความจำเป็นและความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุแล้ว คงมีไอเดียที่อยากจะทำประกันอุบัติเหตุกันซักแผน วันนี้ขอนำเสนอ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจากดีชัวรันส์ เป็นบริการที่รวมเอาแผนประกันทุกรูปแบบมาไว้ที่นี่ โดยประกันอุบัติเหตุเองก็เช่นกัน ทุกท่านสามารถเข้ามาศึกษาและเปรียบเทียบแผนประกันที่คุ้มค่า ให้ได้ความคุ้มครองที่ตรงใจได้ที่นี่เลย แถมเบี้ยประกันเริ่มต้นราคาไม่ถึงพันต่อปี* แต่ให้ความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงสูงสุด 500,000 บาท* รวมถึงกรณีเสียชีวิตจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ คุ้มครองสูงสุด 250,000 บาท* แถมยังชดเชยค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไปสูงสุด 80,000 บาท/ครั้ง* นอกจากนี้ยังได้รับค่าชดเชยรายได้กรณีรักษาตัวในโรงพยาบาลสูงสุด 1,000 บาท (สูงสุด 30 วัน/อุบัติเหตุ) สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถทำประกันได้ตั้งแต่อายุ 0 - 60 ปี* และสมัครผ่านเว็บไซต์ดีชัวรันส์ได้ทันที ง่าย สะดวก รวดเร็ว คุ้มครองทันที

โดยรวมแล้วการทำประกันอุบัติเหตุก็ถือว่ามีข้อดีและจำเป็นต่อการใช้ชีวิตอย่างมาก เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดได้กับทุกคน ในการพิจารณาการทำประกันทุกคนสามารถเปรียบเทียบความคุ้มครองแผนประกันได้ตามสะดวก เพื่อให้ได้ประกันที่มีความคุ้มครองตรงใจมากที่สุด และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ซึ่งคุ้มค่ากว่าการที่เสียเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลต่อครั้งด้วยซ้ำ อีกทั้งยังเปรียบเสมือนหลักประกันให้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ แถมยังช่วยให้วางแผนการเงินได้ดีและประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้อีกด้วย

ชวนเที่ยวเมืองรอง สนุก สงบ สโลว์ไลฟ์

ถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวในประเทศไทย จังหวัดที่ขึ้นชื่อในการท่องเที่ยวคงมีไม่กี่จังหวัดที่ทุกคนพูดถึง ซึ่งเราจะเรียกว่าเป็นเมืองหลัก แต่เมื่อถึงวันหยุดทั้งที นักท่องเที่ยวก็เดินทางไปเที่ยวที่เมืองหลักจนหนาแน่น...

ประกันที่ควรพกไว้ ในช่วงวันหยุดยาวนี้

ถึงช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ทุกคนคงมีแผนเที่ยวกันแล้ว แน่นอนว่าในการเดินทางนั้นสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญและระวัง คืออุบัติเหตุเพราะจากสถิติ ในช่วงวันหยุดยาว...

ที่เที่ยวต่างประเทศแนะนำ สำหรับวันหยุดยาว

เดือนแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง แถมยังพ่วงมาด้วยวันหยุด ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พักผ่อนของใครหลายคน ซึ่งแพลนของแต่ละคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน บางท่านอาจจะไม่ออกไปไหนเพื่อเติมพลังให้กับตนเอง...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561