นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

7 กิจกรรมหน้าฝน สนุกชุ่มฉ่ำได้เต็มที่

7 กิจกรรมหน้าฝน สนุกชุ่มฉ่ำได้เต็มที่

22 สิงหาคม 2566

พอเข้าช่วงหน้าฝนแบบนี้ หลายคนมองว่าไปเที่ยวไหนก็ไม่สนุก ไม่มีกิจกรรมให้ทำ แต่วันนี้ไม่ต้องนอนเปื่อยอยู่บ้าน เพราะบทความนี้ขอเสนอกิจกรรมสนุกๆ รวมถึงหน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี มีสถานที่ไหนน่าสนใจและกิจกรรมหน้าฝนมีอะไรบ้าง รับประกันว่าต้องสนุกและตื่นเต้นแน่นอน

1. เที่ยวน้ำตก

สำหรับประเทศไทยคือมีน้ำตกสวยๆ อยู่หลายแห่งมาก ขอยกตัวอย่างน้ำตกน่าเที่ยวมากในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ได้แก่ น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นน้ำตกที่ไล่ชั้นเป็นระดับความสูง สวยงามไม่เหมือนใคร ถัดมาน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จังหวัดกระบี่ น้ำตกที่สวยมีเสน่ห์มาก เพราะน้ำตกจะเป็นสีฟ้าใส สามารถลงเล่นได้ เพิ่มความผ่อนคลายได้ดีเยี่ยม หรือน้ำตกห้วยน้ำขาว จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นน้ำตกที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติสมบูรณ์อย่างมาก เหมาะแก่การไปเยี่ยมชม พร้อมเก็บเกี่ยวบรรยากาศสุดแสนจะดีเยี่ยม

2. ล่องแพ

กิจกรรมล่องแพถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ นอกจากจะได้ชมความงามของทัศนียภาพแล้วยังสามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนได้อีกด้วย กิจกรรมล่องแพที่แนะนำได้แก่ ล่องแพแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ล่องแพในธรรมชาติที่ร่มรื่นและสงบสุข อีกทั้งยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตท้องถิ่นอีกด้วย หรือล่องแพริมแม่น้ำแควน้อย-ใหญ่ จังหวัดกาญจนบุรี ถือว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตที่ใครก็นึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมให้บริการ อีกทั้งบรรยากาศดี เหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนชมธรรมชาติอย่างมาก

3. ล่องแก่ง

สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมที่ออกแนวผจญภัย แอดเวนเจอร์ต้องห้ามพลาด ถือว่าเป็นกิจกรรมฮิตช่วงหน้าฝนเลยทีเดียว โดยกิจกรรมล่องแก่งที่แนะนำจะเป็น แก่งน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานมาก ล่องแก่งไปตามกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรง ให้ความตื่นเต้น หรือแก่งลำน้ำนครนายก เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับครอบครัว เพราะมีทั้งระดับความยากและง่าย สามารถสนุกได้ทุกเพศทุกวัย

ซื้อประกันโรคร้ายแรง, ประกันโรคร้ายแรง ที่ไหนดี

4. เดินป่า

สถือว่าเป็นอีกกิจกรรมยอดฮิตช่วงหน้าฝน เพราะจะได้เดินสำรวจธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ท้าทาย สนุก และตื่นเต้น โดยกิจกรรมเดินป่าที่แนะนำได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ที่มีผืนป่าอุดมสมบูรณ์ รวมถึงยังสามารถพบเจอสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ ณ ที่แห่งนั้นด้วย หรือดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ชมความงาม และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ พร้อมสัมผัสบรรยากาศบริสุทธิ์ และอากาศเย็นระหว่างเดินป่า

5. ปีนผา

สำหรับใครที่อยากทดสอบความแข็งแรงของร่างกาย และอยากจะท้าทายกับความสูงชันของหน้าผา ขอแนะนำกิจกรรมโรยตัว 4 หน้าผา 5 น้ำตก ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ ปีนผา จังหวัดกระบี่ ณ อ่าวไร่เลย์ และอ่าวพระนาง เป็นสองสถานที่ที่มีรีวิวมากมายว่าสนุก ท้าทายความสามารถ รวมถึงได้มองเห็นทัศนียภาพสวยงาม ที่สำคัญยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

6. บุฟเฟ่ต์ผลไม้

ช่วงฤดูฝน พืชผลต่างๆ ก็ได้ออกผลผลิตรอให้ทุกคนไปชิมกัน ซึ่งกิจกรรมการกินผลไม้ที่สวนถือว่ากำลังเป็นที่นิยม เพราะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ อีกทั้งยังได้ทานผลไม้สดๆ จากต้น โดยพื้นที่ที่แนะนำจะเป็นโซนภาคตะวันออกของประเทศไทย ได้แก่ ระยอง ตราด และจันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สร้างผลผลิตทางการเกษตรได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายๆ สวนเองก็ได้มีกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยี่ยมชม เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมเกษตรกร ดีงามที่สุด

7. เที่ยวทะเล

หากมีแก๊งเพื่อน แต่คิดไม่ออกว่าจะทำกิจกรรมกับเพื่อนที่ไหนดี การไปเที่ยวทะเลช่วงหน้าฝนถือว่าเป็นการไปพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะจะมีฝนโปรยปรายสลับกับวิวชายหาด เป็นความรู้สึกที่ผ่อนคลาย โดยทะเลในประเทศไทยก็มีเยอะ สำหรับใครที่มีเวลาจำกัดขอแนะนำทะเลใกล้กรุงเทพอย่างชายหาดพัทยา บางแสน ทะเลเกาะล้าน หรือถ้าใครมีเวลาเยอะขึ้นหน่อย ขอแนะนำทะเลโซนอ่าวไทย ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะนางยวน หรือเกาะเต่า รับรองว่าแต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้น แต่หากจะต้องออกไปนอกชายฝั่งช่วงฝนตกก็ควรหลีกเลี่ยงเพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

ซื้อประกันโรคร้ายแรง, ประกันโรคร้ายแรง ที่ไหนดี

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันการเดินทางจาก
ดีชัวรันส์

นอกจากกิจกรรมที่น่าทำในช่วงหน้าฝนแล้ว การเตรียมความพร้อมก่อนออกทริปก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน นอกจากจะเตรียมแพลนเที่ยว เก็บข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าที่จำเป็นแล้ว การทำประกันก่อนเดินทางก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย โดยหลายคนสงสัยว่า สายกิจกรรมควรทำประกันอะไร วันนี้ ดีชัวรันส์ ขอแนะนำประกันถึง 2 แผนประกัน เพื่อเอาใจสายท่องเที่ยวแบบครบจบที่นี่

1. โดยแผนแรกคือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล แผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จาก ดีชัวรันส์ จ่ายเบี้ยประกันเริ่มต้น 986 บาท/ปี* หรือเฉลี่ยเพียงวันละ 3 บาทเท่านั้น แต่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาทต่อปี ค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ 80,000 บาท และชดเชยรายได้สูงสุด 1,000 บาทต่อวัน ในกรณีเสียชีวิตและกรณีทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงคุ้มครองสูงสุด 1,000,000 บาท*

2. และอีกแผนที่จำเป็นต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก หากมีแพลนเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด อย่าลืมที่จะทำ ประกันเดินทางในประเทศ ซึ่งแผนประกันเดินทางในประเทศ จาก ดีชัวรันส์ จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียงแค่ 48 บาทต่อทริปก็มีประกันเดินทางไว้ความคุ้มครองได้ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 5,000,000 บาท รวมถึงการ ที่สำคัญยังชดเชยเกี่ยวกับสัมภาระ และทรัพย์สินสูงสุด 60,000 บาท*

ในการเตรียมตัวออกเดินทางท่องเที่ยว จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งวางแผนก่อนการเดินทาง รวมถึงเลือกกิจกรรมให้เหมาะสมกับตนเอง ที่สำคัญไม่ลืมที่จะทำประกันติดตัวทุกครั้ง ทั้งประกันอุบัติเหตุ และ ประกันการเดินทาง เพราะจะช่วยให้ทริปท่องเที่ยวนั้น เป็นไปได้ด้วยความราบรื่น หากเกิดอุบัติเหตุหรือปัญหาที่คาดไม่ถึง ก็ยังจะมีประกันทั้งสองรูปแบบคอยสนับสนุน และรองรับความเสี่ยง รวมถึงได้รับการชดเชยอย่างเต็มที่ ช่วยให้เที่ยวได้อย่างสนุกสนาน และปลอดภัยตลอดทริป

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนมีความเร่งรีบมากขึ้น และความเสี่ยงในการใช้ชีวิตก็เพิ่มตามขึ้นไปด้วยเช่นกัน จึงทำให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ว่ามีข่าวอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวัน...

ประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็กเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับลูกรัก

พ่อแม่หรือผู้ปกครองหลายคนอาจจะมีความกังวลใจและอดเป็นห่วงไม่ได้ เมื่อลูกหลานไม่ได้อยู่ในสายตาและกังวลเรื่องการดูแลอย่างไรให้ไม่เกิดอุบัติเหตุ...

6 ข้อดีของการมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน สามารถเกิดได้ทุกเมื่อ และไม่เลือกเวลาเกิดด้วยเช่นกัน ในการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคนี้มักจะต้องพบเจอกับความเสี่ยงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความเร่งรีบหรือความประมาท...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561