นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด

ประกันการเดินทาง, ทำประกันการเดินทาง ที่ไหนดี

อยากทำประกันสุขภาพควรเริ่มต้นที่เบี้ยประกันเท่าไร

18 กรกฎาคม 2566

ด้วยความที่คนส่วนใหญ่ทำงานจนละเลยสุขภาพ และมองว่าประกันสุขภาพไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แต่ถ้าเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา คนที่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลก็คือตนเอง อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลโดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชนมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าเงินที่หามาได้ก็หายไปในพริบตา การทำประกันสุขภาพตรงนี้ก็จะเข้ามาช่วยรองรับค่าใช้จ่าย แน่นอนว่าเมื่อหลายคนตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันสุขภาพแล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรและต้องเลือกแบบไหนถึงจะจ่ายไหว บทความนี้มีคำตอบ

ทำไมต้องมีประกันสุขภาพ

การทำประกันสุขภาพถือเป็นการวางแผนการใช้ชีวิตรูปแบบหนึ่ง เพื่อป้องกันความเสี่ยงในด้านการเงิน ในยามที่มีเงินค่ารักษาพยาบาลไม่เพียงพอ ประกันตัวนี้จะช่วยคุ้มครองในด้านของค่ารักษาพยาบาล ที่สำคัญยังช่วยทำให้มีโอกาสเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ที่ดีและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

อยากทำประกันสุขภาพควรเริ่มต้นที่เบี้ยประกันเท่าไร

ทำประกันสุขภาพควรเริ่มต้นที่เบี้ยประกันเท่าไร

1. ตรวจสอบสวัสดิการที่มี

โดยทั่วไปแล้วจะมีสวัสดิการเรื่องการรักษาพยาบาลตามแต่ละบุคคล ซึ่งอาจจะได้มาจากบริษัทที่ทำงานหรือสิทธิพื้นฐานส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นประกันกลุ่ม ประกันสังคม บัตรทอง รวมถึงประกันสุขภาพเล่มที่ยังมีผลบังคับใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน

2. สำรวจความคุ้มครองที่ต้องการ

ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกัน ควรตรวจสอบความคุ้มครองเมื่อ หากป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้ว ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ได้มีเพียงค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น ยังมีค่ารถพยาบาล ค่าห้องรักษา ค่าผ่าตัด ค่ายา ซึ่งจำเป็นต้องเลือกประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) คุ้มครองค่าบริการอื่นๆ ที่นอกเหนือจากค่ารักษาพยาบาลด้วย

3. หาส่วนต่างระหว่างสวัสดิการที่มี กับ ความคุ้มครองที่ต้องการ

เมื่อทราบถึงสวัสดิการที่มีแล้ว จะทำให้ทราบถึงความต้องการในด้านความคุ้มครองเพิ่มเติม ว่ายังขาดในด้านไหนอยู่บ้าง นั่นทำให้สามารถคำนวณได้คร่าวๆ ว่าต้องการทุนประกันอีกเท่าไหร่ ถึงจะครอบคลุมความคุ้มครองที่อยากได้

4. พิจารณาค่าเบี้ยที่เหมาะสม

เบี้ยประกันสุขภาพส่วนใหญ่ มักจะคิดอัตราเบี้ยประกันปรับไปตามอายุที่สูงขึ้นและความเสี่ยงในแต่ละช่วงอายุ โดยเบี้ยประกันสุขภาพที่เหมาะสมควรจ่ายไม่เกิน 10% ของรายได้รวมทั้งปี เพื่อให้สามารถจ่ายได้ไหวในระยะยาว และไม่เป็นภาระที่หนักจนเกินไป

ประกันสุขภาพ, ทำประกันสุขภาพ

แผนประกันสุขภาพจากดีชัวรันส์

สำหรับคนที่อยากจะทำประกัน แต่ไม่รู้จะเริ่มทำกับเจ้าไหนดี ขอแนะนำแผนประกันสุขภาพจากดีชัวรันส์ ที่คุ้มครองทุกวัย อุ่นใจเรื่องค่ารักษา

โดยจุดเด่นของประกันสุขภาพที่มีให้เลือกนั้นก็มีความคุ้มครองครอบคลุมดังนี้คือ

  • เลือกความคุ้มครองได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นวงเงินค่ารักษาต่อปี หรือต่อครั้ง ซึ่งเลือกคุ้มครองได้สูงสุดถึง 10 ล้านบาทต่อครั้งนอนแพงจ่ายไม่กลัว กรณีรักษาตัวในโรงพยาบาลจะนอนห้องใหญ่ ห้อง VIP ก็จ่ายให้ วงเงินค่าห้องสูงสุดถึงวันละ 15,000 บาท
  • เลือกแผนได้ตามใจ แผนที่มีความคุ้มครอง OPD หรือชดเชยรายได้ คุ้มครองคุณแบบตามใจพร้อมวงเงินหลายแบบให้เลือกซื้อ
  • หมดห่วงเรื่องต่ออายุ คุ้มครองยาวจนถึงอายุ 80 ปี
  • คุ้มครองหลากหลาย จะแผลใหญ่ แผลเล็ก จะแผลเก่า หรือแผลใหม่
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย เมื่อเข้าการรักษากับโรงพยาบาลในเครือ

ในการทำประกันสุขภาพถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายในการวางแผนชีวิต เพื่อรองรับความเสี่ยงในด้านปัญหาสุขภาพ และช่วยให้บริหารจัดการความเสี่ยงด้านการเงิน ซึ่งทั้งสองอย่างมักจะต้องไปคู่กัน ทั้งความคุ้มครองและเบี้ยประกันที่จ่ายไหว เพื่อให้ได้ประกันสุขภาพที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ดังนั้นก่อนเลือกซื้อประกันสุขภาพ ควรพิจารณาสิ่งเหล่านี้ให้ดีและถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

ทำประกันที่ดีชัวรันส์ ดีชัวร์ คุ้มชัวร์ มั่นใจชัวร์ พร้อมรับโปรโมชั่นมากมาย

ประกันมะเร็งสำคัญอย่างไร และควรทำตอนไหน?

จากสถิติการเสียชีวิตของคนทั่วโลก พบว่า มะเร็งเป็นสาเหตุการตายอันดับที่ 1 เป็นโรคที่เป็นปัญหาสาธารณสุขทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยเองก็เช่นกัน โรคมะเร็งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย ...

เคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพยังไงให้คุ้ม และเหมาะกับตัวเองที่สุด

ทุกวันนี้บริษัทประกันภัยหลากหลายเจ้าออกแผนประกันมาหลากหลายแผน แน่นอนว่ามีข้อมูลที่หลากหลายมากในการค้นหา แต่ละแผนก็มีจุดเด่นหรือจุดแข็งแตกต่างกันออกไป...

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนมีความเร่งรีบมากขึ้น และความเสี่ยงในการใช้ชีวิตก็เพิ่มตามขึ้นไปด้วยเช่นกัน จึงทำให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ว่ามีข่าวอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวัน...

ติดต่อเรา

นำเสนอขายโดย บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ใบอนุญาตนายหน้าประกันหมายเลข ว0007/2561